+Aa-
    Zalo

    Ngũ cốc lợi sữa nào tốt nhất cho mẹ sau sinh hiện nay?

    ĐS&PL Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất quan trọng cho trẻ sơ sinh. Chính vì thế, thiếu sữa là vấn đề khiến nhiều mẹ đau đầu thậm chí trầm cảm

    Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất quan trọng cho trẻ sơ sinh. Chính vì thế, thiếu sữa là vấn đề khiến nhiều mẹ đau đầu thậm chí trầm cảm nếu không được khắc phục. Có rất nhiều cách để đảm bảo nguồn sữa cho con. Trong đó, ngũ cốc lợi sữa là lựa chọn an toàn và tốt nhất hiện nay.

    D:\\ĐÀO TẠO\\cac-loại-hat.jpg

    Nguyên nhân khiến mẹ ít sữa sau sinh

    Ít sữa sau sinh xảy ra ở rất nhiều mẹ, khiến cho cơ thể mệt mỏi, lo lắng đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Vậy nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng “ mất sữa” là gì?

    Rối loạn nội tiết và các bệnh lý khác

    Sau sinh, lượng hormone nữ trong cơ thể bị mất cân bằng, hoạt động của tuyến sữa cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Ngoài ra, việc mẹ uống thuốc trị bệnh hoặc thuốc tránh thai trong thời gian đang cho con bú gây tắc sữa hoặc mất sữa bất thường.

    Đồng thời, việc thiếu sắt, thiếu máu hoặc mắcbệnh liên quan đến tuyến vú cũng khiến việc sản xuất sữa bị hạn chế, việc lưu thông cũng bị cản trở.

    Căng thẳng, áp lực sau sinh

    Mệt mỏi, căng thẳng sau sinh không chỉ gây ra rụng tóc, sạm da, sụt cân… mà còn có nguy cơ gây mất sữa. Khi mẹ bị stress, các hormone điều phối sữa bị suy giảm, khiến cho cơ thể lâm vào tình trạng kiệt quệ.

    Khi mẹ gặp những triệu chứng chán ăn, bực mình, lo lắng hãy tìm cách cho bản thân thư giãn và thoải mái. Việc mỉm cười thường xuyên, nghe nhạc giải trí, nghỉ ngơi đúng giờ… giúp mẹ thay đổi trạng thái tích cực. Từ đó nguồn sữa của con cũng trở nên dồi dào.

    Thực phẩm hằng ngày không có khả năng tạo sữa

    Chế độ dinh dưỡng có tác động rất lớn đến nguồn sữa mẹ. Việc ăn uống kiêng khem hoặc lựa chọn thực phẩm không đúng cách khiến cho tuyến vú không thể sản sinh ra sữa. Dưới đây là một số món ăn có công dụng “ gọi sữa” về nhanh mà mẹ nên chú ý:

    • Canh đu đủ giò heo: hai loại nguyên liệu này chứa nhiều vitamin A, B, canxi, sắt, đạm, chất béo và chất xơ, giúp bồi bổ khí huyết, gia tăng lượng sữa một cách thần kì. Mua giò heo về rửa sạch, hầm thật kỹ. Sau đó, cho đu đủ đã gọt vỏ vào nồi cho đến khi mềm là có thể đem đi thưởng thức. 

    • Khoai lang: ông bà ta ngày xưa thường cho mẹ đẻ ăn khoai lang để có sữa. Bởi vì trong khoai có tinh bột, chất xơ, lại không chứa chất béo nên các mẹ không phải ngại chuyện tăng cân. Tuy nhiên, không nên ăn khoai thay cơm hoài, phải biết cân bằng thực đơn để mẹ có bữa ăn đủ chất.

    • Canh rau ngót: đây là thực phẩm không thể thiếu, giúp khơi thông nguồn sữa và thanh mát cơ thể. Việc ăn rau ngót thường xuyên giúp sữa mẹ có nhiều protein, vitamin và khoáng chất, giúp cho trẻ chóng lớn và khỏe mạnh.

    • Ngũ cốc lợi sữa: được làm từ các loại họ đậu ( đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen…), bổ sung thêm hạnh nhân, óc chó, yến mạch…không những giúp sữa về ào ạt mà còn tăng giá trị dinh dưỡng trong sữa mẹ gấp nhiều lần.

    D:\\ĐÀO TẠO\\ngu-coc-loi-sua-2-500x333.jpg

    Những nguyên nhân chính khiến mẹ ít sữa

    Uống ngũ cốc lợi sữa có tốt cho mẹ và em bé ?

    Theo nghiên cứu khoa học, ngũ cốc chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất cao nhất hiện nay. Việc mẹ uống ngũ cốc lợi sữa không những tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn góp phần phát triển thể trạng và trí lực của con. Một số công dụng quan trọng của ngũ cốc đối với mẹ và em bé mà không phải ai cũng biết :

    • Cung cấp Omega 3 -6, chất béo … thúc đẩy trí não và hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    • Thanh nhiệt, mát gan, điều hòa nội tiết và kích thích tuyến vú hoạt động.

    • Ổn định hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho đường ruột. Từ đó hạn chế chứng táo báo ở trẻ.

    • Chuyển hóa đường, bổ sung chất xơ, cân bằng đủ 4 nhóm chất thiết yếu mỗi ngày.

    Mặc dù, ngũ cốc cực kì tốt cho mẹ và bé, tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các thực phẩm khác. Chính vì vậy, mẹ nên uống đủ lượng, duy trì từ 1-2 cốc mỗi ngày, tránh cảm giác no lâu dẫn đến biếng ăn.

    D:\\ĐÀO TẠO\\ngu-coc-loi-sua-3-500x375.jpg

    Bột ngũ cốc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mẹ

    Bột ngũ cốc lợi sữa nào tốt nhất hiện nay ?

    Trên thị trường hiện tại có rất nhiều thương hiệu ngũ cốc, từ cao cấp đến bình dân, từ lâu đời đến mới mở. Tuy nhiên, không phải ngũ cốc nào cũng đáng tin cậy, chính vì thế mà người dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. 

    Ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc được sản xuất bởi CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SECRET LIFE. Đây là một trong những cơ sở kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé uy tín và tin cậy hiện nay.

    5 tiêu chí giúp ngũ cốc cho mẹ sau sinh nhà Lạc Lạc được tin tưởng và bán chạy nhất trên thị trường :

    • Thành phần vượt trội: ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng giá trị, chiết xuất từ 23 loại nguyên liệu nhập khẩu nước ngoài và nội địa Việt Nam như: phấn hoa, macca, hồ đào, hạt lanh, diêm mạch, Chia Úc, quả Óc Chó, Hạnh Nhân, Hạt Methi Ấn Độ, hạt điều, hạt bí, ý dĩ, hạt sen, mè đen, kê, gạo lứt ta, gạo lức Nhật, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu nành, yến mạch.

    • Hiệu quả thần tốc: ngũ cốc có hạt Methi Ấn Độ hay còn gọi là cỏ cà ri, loại nguyên liệu độc quyền không tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường. Thành phần này giúp kích thích nang sữa, thúc đẩy tuyến sữa hoạt động, khiến lượng sữa tăng lên nhanh chóng chỉ sau vài ngày.

    • Quy trình khép kín theo tiêu chuẩn y tế: so với các sản phẩm tự sơ chế không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì ngũ cốc của Secret Life có hệ thống máy móc sản xuất và đóng gói quy mô lớn.

    • Giá thành siêu hời so với chất lượng: chỉ với 290 ngàn mẹ đã sở hữu ngay 1 hộp 30 gói ngũ cốc với đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu. Tính ra mỗi ngày mẹ chỉ tốn chưa đến 10 ngàn để ngực tràn đầy sữa cho con.

    • Lọt top 10 thương hiệu sao vàng năm 2019 : ngũ cốc Lạc Lạc được hầu hết các mẹ bầu tín nhiệm và đánh giá cao. Không ít bà mẹ tắc sữa, bí sữa sử dụng sản phẩm giúp cải thiện nguy cơ mất sữa. Chính vì thế mà thương hiệu ngày càng được đông đảo người tiêu dùng ưu ái giới thiệu và tin dùng.

    D:\\ĐÀO TẠO\\ngu-coc-loi-sua-4-500x500.jpg

    Ngũ cốc thương hiệu Lạc Lạc được nhiều mẹ sử dụng 

    Ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé bán chạy nhất hiện nay của công ty SECRET LIFE. Với sự đồng hành và tin tưởng của hàng ngàn mẹ bầu và sau sinh mỗi năm, đã giúp cho thương hiệu ngũ cốc Lạc Lạc trở thành đại diện số 1 Việt Nam.

    Kiều Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-coc-loi-sua-nao-tot-nhat-cho-me-sau-sinh-hien-nay-a343882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.