Say rượu bị bạn nhậu cắm cả chiếc đũa vào niệu đạo


Thứ 3, 24/04/2018 | 10:07


Ngày 24/4, bác sĩ Trần Thanh Phương – khoa Ngoại, Bệnh viện tại Đồng Nai cho biết họ vừa gắp được 1 chiếc đũa dài 12cm ra khỏi niệu đạo của một nam bệnh nhân.

Ngày 24/4, bác sĩ Trần Thanh Phương – khoa Ngoại, Bệnh viện tại Đồng Nai cho biết các bác sĩ ở đây vừa gắp được 1 chiếc đũa dài 12cm ra khỏi niệu đạo của một nam bệnh nhân.

Chiếc đũa dài 12cm này được các bác sĩ gắp ra từ bên trong niệu đạo của anh N.V.D. (42 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) - Ảnh: P.T.

Theo bác sĩ Phương lúc đầu bệnh nhân D. chuyển đến bệnh viện và khai báo tình trạng bệnh, các bác sĩ chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang nhưng không phát hiện rõ dị vật. Sau đó, các bác sĩ dùng thủ thuật xử lý thì mới phát hiện một chiếc đũa lòi ra ở niệu đạo của bệnh nhân.

Theo lời kể của người bệnh thì tối hôm trước, sau khi tan giờ làm việc, anh ta cùng một nhóm bạn đi nhậu đến say khướt không biết gì. Một bạn nhậu nghịch ngợm đã lấy 1 chiếc đũa chọc vào của quý của D., không ngờ chiếc đũa chui tọt vào trong niệu đạo.

Lúc đó, D. nhậu quá xỉn, nên không hay biết gì. Anh D. về nhà ngủ đến sáng dậy đi tiểu vẫn bình thường, nhưng sau đó anh cảm thấy khó tiểu, đau buốt ở dương vật liền đến bệnh viện để kiểm tra.

“Chiếc đũa chui vào bên trong niệu đạo của bệnh nhân D. là việc rất hi hữu. Nếu không kịp thời lấy chiếc đũa này ra khỏi đường niệu đạo thì bệnh nhân sẽ bị bí tiểu, viêm nhiễm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác”, bác sĩ Phương nói.

Trước đây, từng có trường hợp em N.V.T., 15 tuổi, ở Quảng Ngãi, nhét ở một chùm cước dây câu cá vào niệu đạo, lâu ngày tạo thành sỏi bàng quang và phải phẫu thuật. Một thiếu niên khác ở TP HCM từng nhét cả mét dây điện vào vùng kín.

Bác sĩ Phương khuyến cáo người dân không nên đùa giỡn với những vật như tăm xỉa răng, đũa, những dị vật có đầu nhọn sẽ dễ bị chui vào bên trong cơ thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/say-ruou-bi-ban-nhau-cam-ca-chiec-dua-vao-nieu-dao-a227516.html