Xứng danh 'thần y' với biệt tài chữa khỏi bệnh đau nhức xương khớp bằng thảo dược


Thứ 5, 09/05/2019 | 07:54


(ĐS&PL) Quá nửa đời người trăn trở với nghề bốc thuốc, lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) đã giúp cho rất nhiều người thoát khỏi những cơn đau nhức xương khớp dằn vặt.

(ĐS&PL) Quá nửa đời người trăn trở với nghề bốc thuốc, lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) bằng những kinh nghiệm thực tế mà bà đã tích lũy được bà đã giúp cho rất nhiều người thoát khỏi những cơn đau nhức xương khớp dằn vặt hàng ngày.

Nói về bệnh đau nhức xương khớp: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, gai đôi, vôi hóa…, lương y Triệu Thị Hòa cho biết, hiện nay chứng bệnh này vô cùng phổ biến. Cứ 10 người thì có 8, 9 người mắc bệnh. Song tùy vào mức độ nặng nhẹ, người bệnh có thể không nhận biết được hoặc khi biết thì bệnh đã biến chứng, rất khó điều trị. Khi bị bệnh khớp, dấu hiệu rõ rệt nhất người bệnh cảm nhận được là đau lưng, nhức mỏi, tê nhức mỏi, tê bì chân tay. Bệnh càng nặng thì biểu hiện của bệnh ngày càng rõ ràng hơn. Người mắc bệnh sẽ cảm thấy mọi cử động đều khó khăn.

Về nguyên nhân gây ra bệnh khớp, vị lương y chia sẻ, chứng bệnh này theo Đông y là do phong, thấp, hàn còn gọi là “tam tý chứng” gây nên. Sau nhiều năm tìm tòi và nghiên cứu đặc biệt là sự kế thừa bài thuốc quý của gia đình, lương y Hòa đã hoàn thành và phát triển bài thuốc ngày càng hiệu quả, bằng chứng là hàng năm có cả ngàn bệnh nhân được bà chữa khỏi.

Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân và rất nhiều vị thuốc quý hiếm khác.

Lương y Triệu Thị Hòa

Theo tiết lộ của bà, các cây thuốc trên được bà thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản.

Nhiều năm nay, Lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh xương khớp. Bà không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân đã thoát khỏi bàn tay của tử thần khi uống những thang thuốc do chính tay bà bốc. Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng bà khi bà vừa nói chuyện vừa bốc thuốc và tiếng điện thoại kêu liên tục, người thì cần tư vấn bốc thuốc, người thì hỏi cách sử dụng, thậm chí có người thì gọi thắc mắc sao vẫn chưa nhận được thuốc của bà gửi.

Bà Ngô Thị Vinh (42 tuổi, Thanh Hóa) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà Vinh kể, cách đây khoảng 4 năm, chân trái và các đâu ngón tay của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. Bệnh viện trả về, bà rơi vào tuyệt vọng. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người vẫn luôn được ca ngợi với khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam gia truyền.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 2 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, bà Vinh kể lại.

Ông Nguyễn Trọng Hùng (52 tuổi, Hà Nam) cũng từng sống trong khốn khổ bởi chứng bệnh về thoái hóa xương khớp khiến ông tê bì chân tay, mỏi vai gáy, mất ngủ trầm trọng, hay đau đầu, đau lưng. Vì là nông dân quanh năm đầu tắt mặt tối nên ông Hùng không đủ điều kiện kinh tế để đến bệnh viện khám chữa, được người quen giới thiệu ông đã điện thoại kể bệnh và nhờ lương y Hòa bốc thuốc. Ông Hùng dùng thuốc chưa đầy hai tháng không còn thấy đau đớn gì nữa. Không chỉ bà Vinh, ông Hùng mà còn rất nhiều bệnh nhân khác cũng được lương y Hòa chữa khỏi bệnh một cách kì diệu như vậy.

Ấn tượng nhất là bệnh nhân Nguyễn Thị Dung (Thường Xuân, Thanh Hóa). 2 năm trước chị Dung bị thoát vị đĩa đệm, đi chụp chiếu bác sỹ nói phải phẫu thuật, gia đình phải chạy vạy nhưng không đủ vì khoản tiền điều trị khá lớn. Lúc đó người hàng xóm đọc báo được biết lương y Hòa liền bảo gia đình chị Dung gọi điện nhờ lương y Hòa, chị Dung uống nhưng trong thâm tâm vẫn chưa thực sự tin tưởng.

Sau hơn một tháng chị cảm thấy những cơn đau thưa dần, chị thực sự mừng rỡ, chị kiên trì uống thêm 3 tháng nữa cơn đau dường như chấm dứt hẳn. Chị đi chụp chiếu lại tây y thì bác sĩ phân tích căn bệnh thoát vị đĩa đệm của chị đã khỏi hoàn toàn. Chị vui mừng trong nước mắt, không ngờ bị chỉ định mổ Tây y mà hiện tại chị đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh đau đớn này bằng mấy tháng uống thuốc mà không cần phải mổ, thật không còn gì hạnh phúc hơn.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại để biết thêm chi tiết: 0932.284.890.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-danh-than-y-voi-biet-tai-chua-khoi-benh-dau-nhuc-xuong-khop-bang-thao-duoc-a274645.html