Nâng cao chất lượng phục vụ tại bếp ăn Bệnh viện đại học Y Hà Nội


Thứ 7, 20/04/2019 | 12:09


(ĐS&PL) Bếp ăn nằm trong khuôn viên Bệnh viện đại học Y Hà Nội nhằm phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như phục vụ đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của cơ sở y tế này.

(ĐS&PL) Bếp ăn nằm trong khuôn viên Bệnh viện đại học Y Hà Nội nhằm phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như phục vụ đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của  cơ sở y tế này đã từng bước được cải thiện.

Cụ thể PV ghi nhận ý kiến của nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở thời điểm tháng 4/2019 cho rằng bếp ăn nằm trong khuôn viên của bệnh viện đại học Y Hà Nội (số 1 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội) đã từng bước được cải thiện.

Đặc biệt là việc tuân thủ các quy định hiện hành về an toàn thực phẩm vệ sinh (ATVSTP) như không đeo găng tay, đội mũ, đeo khẩu trang trong quá trình lấy thức ăn đã được chế biến chín bán cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ công nhân viên trong bệnh viện.

Trao đổi với PV, đại diện bộ phận quản lý trực tiếp bếp ăn của Bệnh viện cho biết, Bệnh viện thường xuyên ghi nhận những ý kiến góp ý xây dựng của báo chí để tăng cường quản lý, nhắc nhở bộ phận bếp ăn phải đảm bảo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định điều 9 Nghị định số 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không để gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như nguy cơ làm phát sinh các căn bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng. Nhất là trong môi trường đòi hỏi rất cao như Bệnh viện Đại học y Hà Nội thì công tác ATVSTP càng phải được quan tâm đúng mức. 

Được biết, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, để đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đúng quy định, tránh nguy cơ gây ra những ca ngộ độc thực phẩm, gây bệnh ra cộng đồng, ban lãnh đạo Bệnh viện đại học Y Hà Nội trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ tại Bếp ăn BV đại học Y Hà Nội.

PV/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-cao-chat-luong-phuc-vu-tai-bep-an-benh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-a271790.html