+Aa-
    Zalo

    Công bố loại “trà trong sương” chế ngự chứng mất ngủ kinh niên của người Dao đỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Bài thuốc của lương y Doanh bao gồm rất vị thuốc, trong đó vị chính là lá trà hoa vàng, lạc tiên, sâm cau, xạ đen, cây mất ngủ, cu toàn cù móm (tên dân tộc), đìa ui, ...

    Bài thuốc của lương y Doanh bao gồm rất vị thuốc, trong đó vị chính là lá trà hoa vàng, lạc tiên, sâm cau, xạ đen, cây mất ngủ, cu toàn cù móm (tên dân tộc), đìa ui, nhầm nhỏ nha… không tốn quá nhiều tiền, không cần dùng đến thuốc Tây mà lại không gây biến chứng.

    Thoát bệnh mất ngủ nhờ thần y

    Đầu tiên là lá thư của một bệnh nhân mới khỏi bệnh vì chứng mất ngủ tuy không hiếm gặp trong xã hội hiện đại, nhưng đối với bà Phùng Thị Hằng, 62 tuổi, ở ở hẻm Pi Năng Tắc, Ama JHao phường Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Hơn 30 năm bị mất ngủ hành hạ, bà Hằng tưởng chừng mình không thể qua nỗi. Cuộc đời của bà chỉ thay đổi khi biết đến thảo dược núi Tản của lương y Doanh.

    Trong thư, bà Hằng kể lại câu chuyện của mình: “Cách đây khoảng 30 năm tôi đã bắt đầu bị mất ngủ. Hầu như chẳng đêm nào tôi ngủ ngon giấc, ngủ hay chập chờn, chỉ cần một tiếng động nhẹ là đã đánh thức tôi dậy, sáng ra thì mệt mỏi, ngáp ngắn, ngáp dài. Người cứ bần thần, bứt rứt, chân tay tê nhức. Tôi cũng đi nhiều khám nhiều hơn từ bệnh viện huyện, đến tỉnh, đến các bệnh viện lớn ở Hồ Chí Minh nhưng không tìm được nguyên nhân của căn bệnh kỳ lạ này”.

    Có bệnh thì vái tứ phương, tôi vẫn kiên trì đi tìm phương thuốc điều trị cho mình nghe ai nói có bài thuốc gì hay, hay món ăn giúp ngủ ngon bà đều áp dụng. Bà còn uống cả cao trăn, mua cả con ngựa về nấu cao nhưng đâu lại vào đấy. Sau này khi kinh tế gia đình khấm khá hơn, bà đi du lịch ở Singapore, Thái Lan, Trung Quốc đồng thời  kết hợp chữa bệnh nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Lúc gầy nhất tôi chỉ còn 41kg, đi ra đường không ai nhận ra” , bà Hằng nói. 

    Chứng mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bà Hằng: “Ngoài triệu chứng người bứt rứt, không ngủ được, đêm nào cũng thức trắng, tôi còn bị đầu óc quay cuồng, nhiều lúc chỉ muốn chết. Có khi tai tôi bị ù đi, như thấy tiếng trống lục bục trong tai, không nghe rõ gì cả. Cách đây nửa năm, tự nhiên sáng ngủ dậy tôi bị tê nửa người, đau nhức, tay chân không nhấc lên được. Bác sĩ nói tôi bị tổn thương dây thần kinh nên phải đi châm cứu liên tục một tháng, nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm nhiều”.

    Phơi lá thuốc tại nhà lương y Lăng Văn Doanh

    Một lần tình cờ, bà Hằng đọc báo tìm hiểu thông tin và gõ từ khóa “đau dây thần kinh chữa bằng gì” thì thấy một số bài viết về lương y Doanh. Tiếp tục tìm hiểu thì được biết bài thuốc của lương y Doanh có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, giúp cải thiện chứng mất ngủ, đau đầu, đau dây thần kinh…  giống với bệnh tình của mình, bà Hằng không ngần ngại gọi điện mua về uống. Bà uống đúng theo hướng dẫn, uống đến ngày thứ 3, bà bắt đầu nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, bệnh mất ngủ dần được cải thiện. Trung bình mỗi đêm bà ngủ được ít nhất 6 tiếng, có đêm ngủ đến 8-9 tiếng, giấc ngủ sâu. “Thời gian trước chỉ cần đang nằm thiêm thiếp, mà nhà dưới rơi cái muỗng là tôi giật mình không ngủ được nữa. Giờ thì ai gây tiếng động lớn lúc tôi ngủ, chắc tôi cũng không hay biết” , bà mừng rỡ. 

    Giờ đây, cuộc sống của bà đã thực sự quay trở lại, bà xem bài thuốc thảo dược núi Tản như là bảo bối cứu cánh cho cuộc đời mình. Thấy ai bị mất ngủ, đau đầu, bà đều chia sẻ kinh nghiệm dùng sản phẩm này với mong muốn mọi người biết đến sản phẩm và mau chóng lấy lại giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt như mình. Mong rằng câu chuyện của bà Hằng sẽ lan tỏa đến nhiều người, giúp họ có thêm một sự lựa chọn hiệu quả giúp đẩy lùi bệnh tật.

    Tìm căn nguyên gây ra bệnh để trị tận gốc căn bệnh

    Cũng theo Lương y Lăng Văn Doanh cho biết, ngày nay người bệnh thường tìm đến các giải pháp điều trị bệnh mất ngủ bằng cách sử dụng thuốc Nam với những thảo dược lành tính và dễ uống. Với người con của dòng họ danh y người Dao ở Ba Vì, lại được học hành tử tế tại trường Học Viện y dược học cổ truyền Việt Nam, được tiếp xúc từ nhỏ và đam mê với nghề bốc thuốc cứu người của dân tộc.

    Lương y Lăng Văn Doanh đang bốc thuốc cho bệnh nhân

    Theo lương y Doanh lý giải, bệnh mất ngủ rất phổ biến và ở mọi lứa tuổi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc, tâm, sinh lý của người bệnh. Một số người bị mất ngủ do ảnh hưởng của bệnh lý, số khác bị mất ngủ sau khi trải qua một cú sốc tâm lý, suy nghĩ nhiều dẫn tới mất ngủ. Bệnh không được điều trị, dần trở thành mãn tính. Bệnh nhân mất ngủ lâu ngày thường rơi vào tình trạng trầm cảm, người mệt mỏi, không muốn làm việc gì, không tập trung được vào công việc. Nên không những bệnh nhân trong nước, mà còn cả bà con Việt kiều, người nước gọi từ Mỹ, Đức, Pháp… cũng gọi điện về xin gửi thuốc qua đường bưu điện. Khi họ nhân thuốc, họ uống chỉ 3 ngày là có hiệu quả, cứ như thế họ uống liên tục nhằm giải độc cho gan, tìm lại giấc ngủ, tăng cân, tang cường đề kháng…

    Theo lương y Doanh nghiên cứu, vì định nghĩa của từ mất ngủ hay khó ngủ không rõ rệt, tỷ lệ mất ngủ có thể từ 4% cho tới 48%. Khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng của mất ngủ, 15% bị trạng thái, buồn ngủ, ngủ gà gật trong ban ngày, 18% không thoả mãn với giấc ngủ. 30% bệnh mất ngủ có liên hệ bệnh tâm thần. Nữ bị mất ngủ nhiều hơn Nam nhất là ở tuổi gần mãn kinh, nhưng nguyên nhân có lẽ do những bệnh liên hệ hơn là do thiếu hormone. Càng lớn tuổi càng dễ bị mất ngủ, có thể do những bệnh phát sinh do lớn tuổi.

    Khác với thuốc chữa trị bệnh mất ngủ theo Tây y chủ yếu quan tâm điều trị triệu chứng, còn điều trị bệnh mất ngủ theo bài thuốc Nam y của lương y Doanh lại quan tâm đến căn nguyên gây ra bệnh. Trong Nam y, mất ngủ được gọi là thất miên (thất: mất, miên: ngủ) hoặc bất mị (bất: không, mị: ngủ), nguyên nhân do tâm tỳ hư, can khí uất, thận âm hư gây nên. Tùy vào thể bệnh nhân, độ tuổi, giới tính và nguyên nhân gây ra bệnh mà thầy thuốc sẽ gia giảm các vị thuốc trong bài thuốc chữa trị bệnh mất ngủ là khác nhau. Ví dụ, với người mất ngủ do tâm tỳ hư thì phải bổ tỳ khí, khi tỳ tốt thì sẽ sinh được nhiều huyết dưỡng tâm, tâm đủ huyết sẽ ngủ được. Với người tâm âm huyết hư thì phải bổ âm, tư âm dưỡng huyết, ích khí, liễm tâm khí dưỡng tâm, tan thần… 

    Điều này cho thấy, bài thuốc thảo dược của lương y Doanh tập trung vào điều trị đúng căn nguyên gây ra bệnh mất ngủ, điều trị tận gốc bệnh mất ngủ và điều hòa ngũ tạng, nâng cao thể trạng và sức đề kháng  nên mang lại hiệu quả lâu dài. Người bệnh không chỉ có được giấc ngủ ngon sau điều trị mà thể trạng cũng tốt lên, cơ thể và thần kinh hết suy nhược. Bên cạnh đó, những vị thuốc đông y được đánh giá là lành tính và gần như không gây ra tác dụng phụ.

    Sau khi báo Đời sống & pháp luật đăng loạt bài về bài thuốc chữa bệnh mất ngủ của lương y Lăng Văn Doanh, rất nhiều độc giả điện về hỏi về số điện thoại của ông để xin được tư vấn, lấy thuốc.

    Để giúp những người già, bạn trẻ mắc chứng mất ngủ chưa tìm được giải pháp hữu hiệuchúng tôi xin công bố số điện thoại duy nhất cho bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc chữa bệnh mất ngủ của lương y Lăng Văn Doanh là: 0979 484 367


    Còn tiếp...

    Thanh Thiên

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-loai-tra-trong-suong-che-ngu-chung-mat-ngu-kinh-nien-cua-nguoi-dao-do-a263426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan