+Aa-
    Zalo

    Xả súng kinh hoàng tại lễ hội ẩm thực Mỹ, gần 20 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi trúng đạn tại Lễ hội Tỏi Gilroy, một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất của nước Mỹ.

    Ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi trúng đạn tại Lễ hội Tỏi Gilroy, một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất của  nước Mỹ. 

    Các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: The Guardian 

    Một vụ xả súng đã xảy ra tại Lễ hội Tỏi Gilroy, ở bang California (Mỹ), vào lúc 17h30 ngày 28/7 (giờ địa phương). Theo hãng CBS, ít nhất 4 người thiệt mạng, gồm nghi phạm, và 15 người bị thương trong vụ tấn công.

    Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy cảnh mọi người tham gia lễ hội xô đẩy nhau tìm chỗ trốn. Một nhân chứng mô tả anh đang rời khỏi hội chợ thì cảm thấy một viên đạn sượt qua đầu và khi quay lại thì thấy mọi người đang bỏ chạy.

    Cảnh sát và nhiều xe cứu thương đã kịp thời có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo.

    Theo một nhân chứng tên Julissa Contreras, nghi phạm mang theo một khẩu súng trường bắn được "3-4 viên đạn/giây"."Vụ xả súng diễn ra rất nhanh. Hắn ta bắn ra mọi hướng, không nhắm vào ai cụ thể. Chắc chắn hắn ta đã chuẩn bị kỹ lưỡng", cô Contreras kể lại.

    Cảnh sát trưởng Gilroy Scot Smithee cho biết nghi phạm đã thiệt mạng trong lúc đấu súng với cảnh sát. "Cảnh sát đã ở trong khu vực đó và đấu súng với nghi phạm trong vòng chưa đầy một phút. Nghi phạm đã bị bắn chết", ông Smithee nói. Cảnh sát đang truy tìm nghi phạm thứ hai. 

    Lực lượng cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    "Sở cảnh sát Gilroy và cộng đồng luôn hướng về những nạn nhân của vụ xả súng hôm nay ở lễ hội Tỏi. Nếu bạn đang tìm kiếm người thân, hãy đến trung tâm đoàn tụ tại bãi đậu B của Đại học Gavilan", cảnh sát thông báo trên Twitter.

    Lễ hội tỏi Gilroy ra đời từ năm 1979 và được tổ chức hàng năm tại thành phố nông nghiệp Gilroy để tôn danh các cây tỏi “Hoa hồng có mùi”. Đây là sự kiện ngoài trời ở Công viên Christmas Hill và tất cả các loại vũ khí bị cấm mang vào.

    Theo ban tổ chức, mọi loại vũ khí đều bị cấm mang vào lễ hội, thậm chí những người mặc các kiểu trang phục của các câu lạc bộ đua xe hay băng nhóm nào đó cũng không được chấp nhận vào khu vực lễ hội để đảm bảo không khí thân thiện và an toàn.

    Mộc Miên (Theo The Guardian )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-le-hoi-am-thuc-my-gan-20-nguoi-thuong-vong-a286340.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan