+Aa-
    Zalo

    Xả súng nhằm vào lễ tang ở Chicago, hàng loạt người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 14 người bị thương sau khi xảy ra một vụ xả súng ở Mỹ. Một người bị bắt giữ và các nghi phạm khác đang được lực lượng cảnh sát tìm kiếm.

    Ít nhất 14 người bị thương sau khi xảy ra một vụ xả súng ở Mỹ. Một người bị bắt giữ và các nghi phạm khác đang được lực lượng cảnh sát tìm kiếm.

    Cảnh sát được điều động đến hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Twitter

    Tối 21/4 (theo giờ địa phương), các đối tượng đã bất ngờ nổ súng vào những người vừa rời khỏi một đám tang ở thành phố Chicago, bang Illinois, khiến 14 người bị thương.

    “Một người đã bị bắt giam và đang bị thẩm vấn”, ông Eric Carter - Phó cảnh sát trưởng Chicago cho biết. “Ít nhất 60 vỏ đạn đã được tìm thấy tại vụ nổ súng”.

    14 người bị thương đã được đưa đến năm bệnh viện khu vực trong nhiều tình trạng khác nhau. Không có cái chết nào được báo cáo cho tới hiện tại.

    Tamar Manasseh, người sáng lập nhóm chống bạo lực Mothers Against Sensless Killings Chicago  (MASK),  cho biết trước đó, cô đã yêu cầu cảnh sát tăng cường tuần tra trong khu vực trước lễ tang.

    Vụ xả súng diễn ra trong bối cảnh Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang lên kế hoạch triển khai hàng chục đặc vụ liên bang tới Chicago để đối phó với sự gia tăng tội phạm bạo lực trong thành phố.

    Theo hãng tin Reuters (Anh), chỉ riêng trong đợt cuối tuần cuối cùng của tháng 7, thành phố Chicago ghi nhận 87 người bị thương và 17 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, trong các vụ nổ súng tại trên địa bàn.

    Trước đó, ngày 22/6, truyền thông Mỹ đưa tin tổng cộng 104 người bị bắn trong dịp lễ Ngày của Cha (Father's Day - 21/6) cuối tuần qua ở thành phố Chicago, bang Illinois. Trong số 14 người tử vong có 5 trẻ em.

    Trước sự kêu gọi của dư luận cũng như những hậu quả nghiêm trọng từ các vụ thảm sát bằng súng đạn gần đây tại Mỹ, nhiều dự luật nhằm kiểm soát vũ khí cũng đã được đề xuất.

    Năm 2019, Hạ viện Mỹ đã thông qua Dự luật An toàn súng đạn quy mô lớn, cho phép mở rộng việc kiểm tra lai lịch đối với gần như mọi trường hợp mua bán súng. Tuy nhiên, dự luật đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ tại Thượng viện, nơi đảng Cộng hòa nắm đa số và được NRA “chống lưng”.

    Thực thế, dù số người chết do súng đạn vẫn không ngừng tăng lên, Chính phủ Mỹ vẫn chưa triển khai được chính sách hiệu quả nào nhằm ngăn chặn những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai, và việc sở hữu súng đạn cùng những hậu quả nghiêm trọng tiềm tàng sẽ vẫn tiếp diễn tại “xứ cờ hoa”.

    Mộc Miên (Theo abc7chicago.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-nham-vao-le-tang-o-chicago-hang-loat-nguoi-bi-thuong-a331785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan