+Aa-
    Zalo

    Xe bọc thép Nga bị phiến quân phá hủy, xé toạc thành sắt vụn

    ĐS&PL Một chiếc xe bọc thép Lynx của Nga đã bị phiến quân phá hủy trong một cuộc tấn công ở Syria, may mắn may mắn không binh sĩ nào thiệt mạng
    ca gan pha tan xe boc thep nga dspl phien quan dspl 1
    Xe bọc thép bị phá huỷ.  Ảnh: avia.pro

    Cụ thể, theo Avia.pro, một vụ nổ cực mạnh từ một thiết bị nổ không xác định đã xé toạc phần đầu xe bọc thép biến xe thành đống sắt vụn. Binh sĩ có mặt trong buồng lái của chiếc xe bọc thép bị thương, may mắn không ai bị thiệt mạng. Hiện chưa rõ ai đứng sau cuộc tấn công.

    Xe bọc thép Lynx là phiên bản khác của xe tác chiến bộ binh dòng Iveco LMV-M65 được công ty liên doanh "Iveco Russia and Oboronservis LLC" nghiên cứu và chế tạo.

    Năm 2011 Nga đặt hàng mua 358 chiếc để trang bị cho các đơn vị trong toàn quân nhưng đến năm 2013, Moscow tuyên bố chấm dứt hợp tác với tập đoàn Iveco của Italy với chương trình hợp tác ban đầu là sản xuất khoảng 1775 chiếc Lynx với tổng giá trị lên đến 1 tỷ USD.

    Hiện tại, các xe thuộc dòng Lynx đang được mời chào như cho một loại xe chiến đấu bộ binh đầy triển vọng của các lực lượng vũ trang Mỹ, Australia, Cộng hòa Czech và Qatar. 

    Là lực lượng hậu thuẫn chính cho chính quyền Syria trong việc tiêu diệt khủng bố, Nga nhiều khi trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố, phiến quân. Tuy nhiên, mỗi khi bị tấn công, Nga thường đáp trả khủng bố bằng những đòn khốc liệt.   

    Nga là đồng minh quan trọng của chính quyền ông Assad trong suốt cuộc chiến và sự can thiệp quân sự của Moscow vào năm 2015 đã giúp lật ngược tình thế giao tranh.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết "những kẻ khủng bố" đang được huấn luyện trong một số trại ở những khu vực không do chế độ Syria kiểm soát, "bao gồm cả khu vực Al-Tanf, do quân đội Mỹ kiểm soát."

    Mới đây,  ngày 23/7, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân ở ngoại ô thị trấn al-Bara, tỉnh Idlib thuộc khu vực Tây Bắc Syria.

    Mộc Miên (Theo avia.pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-boc-thep-nga-bi-phien-quan-pha-huy-xe-toac-thanh-sat-vun-a508191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan