Xe khách từ Bình Dương ra Hà Nội có người mắc COVID-19 là xe chạy "chui"


Thứ 6, 22/10/2021 | 07:11


Cùng sự kiện

Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội thông tin, xe khách từ Bình Dương ra Hà Nội có người mắc COVID-19 là xe chạy "chui", cơ quan chức năng các địa phương có liên quan đang tìm kiếm, truy vết hành trình.

Liên quan đến vụ xe khách từ Bình Dương ra Hà Nội có người mắc COVID-19, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến ngày 21/10, lãnh đạo sở GTVT cho biết, chiếc xe trên là xe chạy "chui".

Theo lãnh đạo sở GTVT Hà Nội, chiếc xe trên cũng không có lộ trình vào bến xe Mỹ Đình mà chỉ đi qua khu vực này để trả khách. Cơ quan chức năng các địa phương có liên quan đang tìm kiếm, truy vết hành trình.

Tin trong nước - Xe khách từ Bình Dương ra Hà Nội có người mắc COVID-19 là xe chạy 'chui'
Xe khách từ Bình Dương ra Hà Nội có người mắc COVID-19 là xe chạy "chui". Ảnh minh họa 

Ngoài ra, cơ quan này cũng cho biết Hà Nội chưa thống nhất mở lại hoạt động xe khách liên tỉnh với Bình Dương. Hiện, chỉ có các tuyến xe khách từ Hà Nội đi/về từ các tỉnh gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố thí điểm hoạt động.

Bên cạnh đó, sở GTVT Hà Nội khuyến cáo hành khách muốn lưu thông bằng xe khách liên tỉnh nên vào bến mua vé và khai báo đầy đủ lịch sử dịch tễ để đảm bảo an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống dịch.

Trước đó, Sức khỏe và Đời sống dẫn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vào tối 20/10 thông báo tìm người đi xe của nhà xe Vân Tuyến khởi hành từ Bình Dương đến khu vực bến xe Mỹ Đình khoảng 3h30 ngày 20/10.

Theo CDC Hà Nội, những người có liên quan đến chuyến xe trên tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn, hướng dẫn: 0969082115/ 0949396115.

Cụ thể, ca mắc COVID-19 được phát hiện trên chuyến xe là anh T.S.T (39 tuổi, quê Đồng Văn, Hà Giang). Anh T làm việc tại tỉnh Bình Dương 7 tháng nay. Ngày 17/10, anh khởi hành đi xe khách Vân Tuyến từ tỉnh Bình Dương và đến Hà Nội vào ngày 20/10.

Tới nơi, anh T.được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính. Bệnh nhân này đã được tiêm 2 mũi vaccine COVID-19.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-tu-binh-duong-ra-ha-noi-co-nguoi-mac-covid-19-la-xe-chay-chui-a516919.html