+Aa-
    Zalo

    Xe khách tuyến TP.HCM - Đắk Lắk bị tạm dừng vì đón khách mắc COVID-19 dọc đường

    • DSPL
    ĐS&PL Một số xe khách tuyến TP.HCM - Đắk Lắk đã vi phạm quy định an toàn phòng dịch khi đón khách đường, trong đó có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 15/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk vừa tạm ngừng thí điểm vận tải hành khách tuyến cố định TP.HCM - Đắk Lắk và ngược lại một số xe khách hoạt động không đúng quy định làm ảnh hưởng công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

    Cụ thể, trong ngày 15/10, xe khách mang biển số 47B-013.75 (nhà xe Thuận Hiếu thuộc Công ty TNHH Vận tải Thịnh An) chỉ chở 4 người, bao gồm 2 tài xế và 2 hành khách, khi ra khỏi Bến xe Ngã Tư Ga. Tuy nhiên, khi đi dọc đường, tài xế đã cho đón thêm 18 khách khác lên xe. 

    xe khach don khach mac covid 19
    Xe khách liên tỉnh tuyến cố định hoạt động thí điểm từ 13/10 đến 20/10. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Khi di chuyển từ TP.HCM đến chốt kiểm soát Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), lực lượng y tế tầm soát toàn bộ hành khách và phát hiện 3 người cùng gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, tài xế cho biết 3 hành khách này lên xe tại chặng Mỹ Phước 1, quốc lộ 13, Bình Dương, có chứng nhận xét nghiệm âm tính vào ngày 14/10. Trong 3 người này chỉ có 1 người mới được tiêm 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, 2 người còn lại chưa đủ 18 tuổi nên chưa được tiêm.

    Báo Pháp luật TP.HCM thông tin trong thời gian thí điểm mở lại các hoạt động vận tải hành khách  liên tỉnh cố định từ ngày 13-20/10 đã có các quy định nêu rõ các đơn vị vận tải không được dừng đón, trả khách dọc đường kể cả tại các điểm dừng đón, trả khách đã được công bố; xe khách khi xuất bến phải có lệnh xuất bến do đơn vị vận tải cấp, được đại diện bến xe xác nhận giờ xe xuất bến, số lượng hành khách trên xe và có danh sách hành khách.

    Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm đón, trả khách dọc đường trên địa bàn TP.

    Trong đó, hanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp với các lực lượng thuộc Công an TP, các đơn vị thuộc UBND TP Thủ Đức và các quận huyện (khi có đề nghị) tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm tại các bến xe khách và vi phạm đón, trả khách dọc đường trên địa bàn TP.

    Các đơn vị quản lý bến xe khách liên tỉnh tăng cường giám sát, kiểm tra các trường hợp vi phạm tại bến và phối hợp với các bến xe đầu tuyến nơi đến để quản lý danh sách hành khách khi xuất bến; đảm bảo thực hiện đúng các quy định hiện hành và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại bến xe.

    Các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định cần đảm bảo thực hiện quy định hiện hành và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, các đơn vị trên cần tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý chặt chẽ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe trong quá trình vận chuyển, không được đón, trả khách dọc đường.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-tuyen-tphcm-dak-lak-bi-tam-dung-vi-don-khach-mac-covid-19-doc-duong-a516483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan