+Aa-
    Zalo

    Xe ô tô 1 tỷ bốc cháy trong nhà, cả gia đình thoát chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Vào khoảng 0 giờ 5 phút ngày 29/7, tại nhà số 362, Hòa Hiệp Bắc, Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ cháy ô tô đỗ trong nhà, rất may không có ai bị thương vong.

    (ĐSPL)- Vào khoảng 0 giờ 5 phút ngày 29/7, tại nhà số 362 (đường Nguyễn Văn Cừ, tổ 9, Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ cháy ô tô đỗ trong nhà, rất may không có ai bị thương vong.

    Danviet đưa tin, ngôi nhà do bà Trần Thị Th (SN 1972 làm chủ). Bà Th cho biết, khi đang ngủ trên tầng hai của ngôi nhà, bà giật mình tỉnh giấc bởi tiếng còi báo chống trộm xe ôtô BKS 43-05.391 của gia đình đang đỗ trong sân nhà.

    Ngay lập tức, bà chạy xuống tầng một để kiểm tra thì phát hiện lửa từ lốp bánh phải của xe ô tô đang cháy lan ra cả xe. Bà Th liền đánh thức gia đình đang ngủ ở tầng 1 để cùng dập lửa. Tuy nhiên, mọi cố gắng dùng nước và bình chữa cháy dập lửa cho xe ô tô đều bất thành, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng cháy dữ dội.

    Chiếc xe bốc cháy cùng các vật dụng nội thất da của ô tô đã khiến tất cả những người có mặt trong căn nhà bị ngộp thở do khói dày đặc và nguy cơ lửa cháy lan ra cả ngôi nhà. Trong lúc hoảng loạn, gia đình bà Th cũng không thể phá khóa chạy ra ngoài do chiếc ô tô để ngay cổng ra vào, không có đường thoát.

    Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân khu vực đã chạy đến dùng nước và cát chữa cháy từ bên ngoài nhưng cũng bất thành. Bà Th và gia đình phải trèo rào ra ngoài và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy.

    Chiếc xe bốc cháy cùng các vật dụng nội thất da của ô tô đã khiến tất cả những người có mặt trong căn nhà bị ngộp thở do khói.

    Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ của phòng Cảnh sát PCCC Liên Chiểu cùng xe chữa cháy được điều động, tiếp cận hiện trường. Do cửa căn nhà bị khóa trái bên trong, nên lực lượng chữa cháy đã phải đập tường rào bê tông mới đưa vòi phun nước vào bên trong, khống chế ngọn lửa cháy lan và dập tắt hoàn toàn. Riêng chiếc xe ô tô trị giá hơn 1 tỉ đồng của gia đình bà Thế đã bị thiêu rụi trơ khung sắt.

    Được biết, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng chức năng đã thu được 1 vỏ lon bia có quấn giẻ đẫm mùi xăng nằm ngay cạnh xe ô tô. Gia đình bà Th hiện đang kinh doanh buôn bán trên đèo Hải Vân (Đà Nẵng), với nhiều mối quan hệ phức tạp.

    Hàng chục chiến sĩ của phòng Cảnh sát PCCC Liên Chiểu cùng xe chữa cháy được điều động, tiếp cận hiện trường.

    Thông tin từ Lao động, trao đổi với PV, anh Lê Văn Dũng cho biết, vợ chồng anh buôn bán đồ lưu niệm trên đèo Hải Vân được gần 30 năm nay. Thời gian gần đây anh có xích mích với các chủ hàng quán cùng buôn bán trên đèo này. Ông Dũng nghi bị kẻ xấu dùng xăng đưa qua cổng nhà phóng hỏa, đốt chiếc xe. "Lúc xảy ra cháy, trong nhà có trang bị sẵn bình chữa cháy. Tuy nhiên, nó lại hết khí nên không sử dụng được. Không còn cách nào khác, tôi phải trèo rào ra ngoài kêu cứu người dân khu vực" - anh Dũng thất thần kể lại.

    Chiều ngày 29/7, Đại tá Nguyễn Văn Hoa- Trưởng Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, công an quận đã tiếp nhận vụ việc và đang điều tra làm rõ nghi vấn có kẻ gian dùng lon bia đựng xăng để đốt cháy ô tô của gia đình bà Thế. Thiệt hại của vụ cháy ban đầu ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

     Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] hBIy1ZPMoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-o-to-1-ty-boc-chay-trong-nha-ca-gia-dinh-thoat-chet-a104003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.