+Aa-
    Zalo

    Chấn động hình ảnh hơn 8.000 người di cư ngồi dưới gầm cầu đợi cơ hội được vào Mỹ

    ĐS&PL Hơn 8.000 người di cư, chủ yếu đến từ Haiti, đang ngồi dưới một gầm cầu ở bang Texas (Mỹ) để đợi cơ hội được xét nhập cảnh vào Mỹ.

    Theo hình ảnh hãng tin Fox News chụp được, hàng nghìn người di cư đang tụ tập ở khu vực gầm cầu Del Rio International tại Texas (Mỹ) để đợi xét nhập cư vào Mỹ. Trong đó, các nguồn tin tại đây cho biết tình hình "đã vượt quá tầm kiểm soát" và lực lượng Tuần tra Biên giới đã bị quá tải. 

    screen shot 2021 09 17 at 152700
    Fox News cho biết số người di cư trong tháng 8 năm nay đã tăng tới 233% so với năm 2019. Ảnh: Fox News

    Được biết, số người di cư ngồi đợi tại khu vực này trong ngày 15/9 là khoảng 4.000 người. Tuy nhiên, chỉ sau 1 đêm, tới ngày 16/9, con số này đã tăng lên gấp đôi với hơn 8.000 người đang tìm kiếm cơ hội vào Mỹ. Một quan chức thực thi phát luật cho biết con số này sẽ còn tăng lên theo thời gian.

    Được biết, 70% số người di cư đến từ Haiti, nơi đang trai qua khủng hoảng sau 2 sự kiện bao gồm vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise vào tháng 7 và trận động đất mạnh 7,2 độ vào tháng 8 làm chết hơn 2.000 người.

    Trước đó, Fox News từng đưa tin vào tháng 8, tổng cộng hơn 200.000 người di cư đến khu vực biên giới phía Nam với hy vọng được vào Mỹ. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp Mỹ chứng kiến số người di cư lớn như vậy tại biên giới. Con số này được cho là đã tăng tới  317% so với thời điểm tháng 8/2020 và 233% so với tháng 8/2019. 

    Các đảng viên Cộng hoà đã đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden về cuộc khủng hoảng biên giới này. Theo đó, đảng Cộng hoà chỉ trích ông Biden vì đã đảo ngược các chính sách của người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Donald Trump, về vấn đề biên giới. 

    Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Thượng nghị sĩ Ted Cruz viết: "Đó là lỗi của ông Joe Biden và lỗi của bà Kamala Harris. Tất cả những chuyện này thật khủng khiếp".

    Dưới đây là một vài hình ảnh được ghi lại của những người di cư muốn vào Mỹ:

    khung hoang bien gioi 11
    Ảnh: Reuters
    khung hoang bien gioi 21
    Ảnh: Reuters
    khung hoang bien gioi 31
    Ảnh: Reuters
    khung hoang bien gioi 41
    Ảnh: Reuters
    khung hoang bien gioi 51
    Ảnh: New York Times
    khung hoang bien gioi2
    Ảnh: Reuters

    Minh Hạnh (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-hinh-anh-hon-8-000-nguoi-di-cu-ngoi-duoi-gam-cau-doi-co-hoi-duoc-vao-my-a513512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan