+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh mẹ già xin giữ “hình ảnh” cho người con trai làm chuyện trái luân thường đạo lý

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 2 lần giao cấu với con gái ruột mới 8 tuổi của mình, Thực đều đe dọa không được nói với ai nếu không, sẽ bị đánh.

    Sau 2 lần giao cấu với con gái ruột mới 8 tuổi của mình, Thực đều đe dọa không được nói với ai nếu không, sẽ bị đánh. Sự việc sau đó được đưa ra ánh sáng và Thực đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

    Người cha mất hết tính người

    Ngày 8/10, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Thực (SN 1982, trú tại phường 12, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân đau lòng trong vụ án này là con ruột của Thực, cháu L. (SN 2010). Phiên tòa được xét xử kín.

    Ngồi ở hàng ghế bị cáo, Thực hai tay đan chéo nhau, cúi gằm mặt xuống nền nhà. Suốt phiên tòa, Thực không dám ngoảnh mặt về phía dưới, nơi vợ của mình đang ngồi vì sợ bắt gặp ánh mắt oán hận của chị này.

    Ngồi ngoài hành lang theo dõi quá trình xét xử qua cánh cửa đã đóng kín, hai bên gia đình vốn là thông gia thân hữu, sau khi mẹ của bị hại cũng chính là vợ của bị cáo chính thức đưa đơn lên cơ quan chức năng tố cáo hành vi vô nhân tính của chồng, nay không còn nhìn mặt nhau.

    Theo kết quả điều tra, Thực và chị P.T.L. (SN 1987, trú cùng TP.Vũng Tàu) là vợ chồng cùng làm công nhân tại một công ty trên địa bàn và đã có với nhau 2 con chung, trong đó con lớn là cháu L..

    Thời điểm này, cuộc sống còn khó khăn nên vợ chồng Thực phải thuê nhà trọ để sinh sống. Thế rồi bi kịch gia đình bắt đầu xảy ra khi Thực sa vào rượu chè, suốt ngày đánh đập vợ, không lo tu chí làm ăn. Đáng sợ hơn nữa là hắn đã nhiều lần thực hiện hành vi thú tính với chính con gái ruột của mình, là cháu L..

    Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 12/2018 Thực đã 2 lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu L. tại phòng trọ của gia đình. Thời điểm bị Thực xâm hại (tính đến ngày 31/12/2018) cháu L. mới 8 tuổi, 1 tháng, 1 ngày.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định lần thứ nhất vào 16h một ngày tháng 3/2018 và lần thứ hai vào khoảng tháng 12/2018, cả hai lần Thực đều đe dọa cháu L. không được nói với ai, nếu không sẽ bị đánh. Nhưng cả hai lần này cháu L. đều kể lại cho bà ngoại và chị L. nghe.

    Sau đó, chị L. đã đưa con gái đến bệnh viện Bà Rịa kiểm tra và được bác sĩ thông báo kết quả cháu L. không bị rách màng trinh, nên gia đình nghĩ Thực chưa xâm hại cháu L. và không tố giác hành vi này.

    Ngày 22/2/2019, do có mâu thuẫn gia đình nên chị L. đã đến Công an TP.Vũng Tàu để tố cáo hành vi của Thực trước đó. Đến ngày 26/2, Thực bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Theo bản kết luận giám định pháp y số 124/TD ngày 14/5/2019 của trung tâm Pháp y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thể hiện cháu L. không có tỉ lệ tổn thương cơ thể, màng trinh không có vết rách cũ và mới...

    Người cha thú tính Trịnh Văn Thực tại phiên tòa.

     Mẹ già xin đừng đăng ảnh con

    Đứng sau bục khai báo, Thực thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng quá trình thực hiện hành vi, bản thân đã uống rượu và không kiểm soát được hành động của mình. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ toàn bộ lời khai trên và cho rằng những lời nói của Thực đang ngụy biện cho sự thú tính của mình.

    Có mặt tại phiên tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp cho bị hại, chị L. đắng cay khi đứng trước nghịch cảnh trớ trêu, con gái mình là bị hại trong khi bị cáo là người từng đầu ấp tay gối. Đôi tay của người phụ nữ bất hạnh cố bấu chặt vào nhau như để kìm nén nỗi đau khi nghe chồng thuật lại hành vi đồi bại. Tại tòa, chị L. không yêu cầu bồi thường về mặt dân sự, đồng thời xin giảm án cho chồng.

    Sau thời gian nghỉ nghị án, phòng xét xử mở ra để người dân vào nghe tuyên án công khai. Trong lúc HĐXX đang thông qua các căn cứ, lập luận để chuẩn bị tuyên án thì người mẹ già lom khom đến chỗ PV, xin không đưa hình con trai lên báo khiến ai cũng xót xa.

    Người phụ nữ đó đã ngoài tuổi 60 và là mẹ ruột của Thực. Bà tiến lại gần PV khóc nức nở, mong muốn cho con trai bà được làm lại cuộc đời khi ra tù. Tuy nhiên, trong thâm tâm, bà vẫn biết rằng hành vi của con mình là không thể chấp nhận được.

    “Tui xin chú đừng đăng hình con trai tui lên báo, lên truyền hình, tui biết là nó sai nhưng nó còn trẻ mong rằng mọi người cho nó làm lại cuộc đời sau khi nó ra tù, làm người có ích cho xã hội, chứ bây giờ đăng hình nó lên thì tất cả mọi người đều biết làm sao nó sống nổi trước sự đàm tiếu của xã hội...”, mẹ bị cáo nói.

    Phiên tòa kết thúc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Thực 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Ai cũng thương cho người mẹ già của bị cáo... phải chạy đôn chạy đáo để lo giữ “hình ảnh” của con mình trước sự phê phán của dư luận xã hội.

    Rời phiên tòa, Thực lầm lũi bước lên xe thùng về trại giam, bỏ lại sau lưng là tiếng thở dài của người thân và gia đình. Chỉ vì dục vọng đê hèn, không kiềm chế bản thân, Thực nhẫn tâm “hại đời” ngay chính con ruột của mình, đẩy cả gia đình vào cảnh nát tan, chia ly. Rồi đây, Thực phải đối diện với bản án 20 năm dài đằng đẵng trong trại giam để trả giá cho tội lỗi của mình. Thế nhưng, chắc hẳn bản án lương tâm sẽ theo Thực đến cuối cuộc đời.

    HOÀNG HƯNG
    Bài đăng trên báo giấy Đời Sống & Pháp luật số 42
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-me-gia-xin-giu-hinh-anh-cho-nguoi-con-trai-lam-chuyen-trai-luan-thuong-dao-ly-a297429.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan