Xót xa câu chuyện của Chủ tịch huyện hy sinh khi cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3


Thứ 6, 16/10/2020 | 02:45


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Văn Bình- vị Chủ tịch UBND huyện Phong Điền vừa nhậm chức được 45 ngày, hy sinh khi đi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 được đánh giá là một cán bộ trẻ năng nổ.

Ông Nguyễn Văn Bình- vị Chủ tịch UBND huyện Phong Điền vừa nhậm chức được 45 ngày, hy sinh khi đi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 được đánh giá là một cán bộ trẻ năng nổ, khát khao cống hiến.

Ngày 12/10, ông Nguyễn Văn Bình cùng 20 cán bộ chiến sĩ lên đường vào nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) để cứu nạn. Tuy nhiên ông Bình cùng 12 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi đang vượt núi, băng rừng đi cứu người dân gặp nạn.

Được biết khi gặp nạn, ông Bình mới nhậm chức Chủ tịch UBND huyện Phong Điền được khoảng 45 ngày.

Căn nhà nhỏ của vị Chủ tịch huyện Phong Điền vừa hy sinh khi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, trong căn nhà cấp 4 đơn sơ tại thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên- Huế) với dấu tích của trận lũ in hằn với lằn nước ngang vách, bà Mỹ Ny (vợ ông Bình) dường như chết lặng khi hay tin chồng mình gặp nạn khi đi cứu trợ.

Theo bà Ny, ông Bình vì “ham” lo cứu trợ cho dân trong và sau lũ, mà gần 1 tuần nay vắng nhà, dù cho mẹ ốm, nhà ngập.

“Chúng tôi cứ nghĩ anh Bình mất liên lạc là do điện thoại cạn pin hay đang đi cứu trợ ở đâu đó, nào ngờ chuyến lên Rào Trăng lại là chuyến đi mãi không về của anh”, người chị họ của ông Bình nói trong nước mắt.

Ông Bình ra đi, để lại bao nhiêu tiếc nuối cho bạn bè, đồng nghiệp và cả xóm giềng. Nghe tin Bình mất trên đường đi cứu trợ, nhiều người vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Nhiều người dân đã đến nhà chia sẻ, tỏ lòng tiếc thương cho một lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết, rất gần dân.

Chị Mỹ Hương (đồng niên của ông Bình) tâm sự: “Bình là người tuyệt vời, trưởng thành từ cơ sở và đi lên bởi năng lực của bản thân. Nghe anh Bình được bầu làm chủ tịch huyện, ai cũng mừng. Đặc biệt là người dân địa phương chúng tôi, luôn mong quê hương Phong Điền sẽ khởi sắc hơn nữa dưới sự lãnh đạo của Bình”.

Xe cứu thương đưa các thi thể nạn nhân gặp nạn trong Tiểu khu 67 ra. Ảnh: Dân Việt

Theo báo Thanh Niên, chiều ngày 15/10, hay tin ông Bình gặp nạn, rất nhiều cán bộ của Huyện ủy và UBND huyện Phong Điền đã vào trước cổng bệnh viện Quân y 268 (đóng tại 267 Tăng Bạt Hổ, phường Thuận Lộc, TP.Huế), chờ đợi các lực lượng chức năng đưa thi thể các cán bộ chiến sĩ về để tiễn biệt. Nhiều cán bộ đứng chờ bên lề đường, nước mắt lưng tròng vì thương tiếc người lãnh đạo năng nổ, nhiệt huyết ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ và vừa được bầu vào chức vụ Chủ tịch huyện trong thời gian rất ngắn.

Một người bạn thân của ông Bình không kìm được nước mắt, chia sẻ: “Bình là cán bộ trẻ năng nổ luôn khát khao cống hiến. Là chủ tịch huyện vậy chứ vẫn đang ở ngôi nhà cấp 4 của cha mẹ xây từ những năm 1990, ở thị trấn Tứ Hạ, thị xã  Hương Trà. Bình là con trai duy nhất, hiện còn mẹ già".

"Mới đây nhân cuộc gặp mặt anh em thân hữu chúng tôi đã nói Bình về xây lại ngôi nhà cho đàng hoàng mà ở và thờ tự ông bà, có gì rồi anh em người sẽ góp ít vật liệu để làm. Bình gật đầu nhưng sau đó vẫn không chịu nhận lời vì ngại “Mới lên chủ tịch cái, đi làm nhà, người ngoài không hiểu lại suy diễn không hay”, một chuyên viên chia sẻ lại lời ông Bình đã tâm sự với anh.

Ông Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1978, trú tại thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, quê quán xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế. Ông Bình được HĐND huyện Phong Điền tín nhiệm bầu cử chức danh Chủ tịch UBND huyện Phong Điền vào ngày 1/9 vừa qua.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Bình từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc; Giám đốc Ban đầu tư – xây dựng huyện Phong Điền; Bí thư Đảng ủy xã Phong An, Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng UBND huyện Phong Điền, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Phó Bí thư Huyện ủy Phong Điền. Như vậy, tính đến ngày gặp nạn và hy sinh, ông Nguyễn Văn Bình chỉ mới giữ chức Chủ tịch UBND huyện Phong Điền được khoảng 45 ngày.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cau-chuyen-cua-chu-tich-huyen-hy-sinh-khi-cuu-ho-tai-thuy-dien-rao-trang-3-a342704.html