+Aa-
    Zalo

    Xu hướng lựa chọn thực phẩm hậu đại dịch, những biến chuyển cần thiết

    ĐS&PL Đại dịch Covid đã gây ra hiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống của mỗi gia đình. Đây cũng chính là yếu tố chính dẫn đến những thay đổi trong việc lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng.

    Đại dịch Covid - khó khăn bắt đầu từ từng bữa cơm.

    Hình ảnh những tòa chung cư cao tầng, đông đúc hay những ngõ nhỏ, phố nhỏ nhộn nhịp cư dân đã không còn xa lạ với các thành phố lớn. Ở đó, nhịp sống hối hả đầy bận rộn được bù đắp bởi sự tiện lợi đến từ những khu chợ tự phát, gánh hàng rong, tạp hóa gia đình,... mọc ra khắp nơi ngay dưới chân mỗi tòa nhà chọc trời.

    Sống trong một khu chung cư đông đúc ở nội thành Hà Nội, ngay khi dịch Covid đến, cô Nguyễn Thị Phương (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã vô cùng lo lắng khi trong khu có ca mắc bệnh và hơn hết toàn bộ chợ cóc xung quanh đã đóng cửa. Gia đình cô có ba thế hệ bao gồm vợ chồng cô, vợ chồng con trai và cháu nội. Cô vốn đã quen với việc đi chợ hàng ngày, tự tay lựa từng miếng thịt, thuộc mặt từng quầy hàng. Thế mà giờ chợ đã đóng cửa, phiếu đi chợ được phát với số lượng có hạn nên việc nấu những bữa cơm đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị cho tất cả những thành viên trong gia đình trở thành “bài toán khó”.

    (Ảnh minh họa) Đi chợ trong mùa dịch là nỗi lo không của riêng ai.

    Không phải lo lắng cho một gia đình đông người như cô Phương, chị Đàm Thu Hương (Tô Hiến Thành, Hà Nội) lại có những mối lo rất riêng của một gia đình trẻ đầy bận rộn. Làm sao để vừa chăm sóc cô con gái bé nhỏ, vừa chu toàn công việc ở vị trí một quản lý nhân sự khiến chị Hương không khỏi hoang mang mỗi lần có thông tin giãn cách. Làm sao để cho con từng bữa ăn dặm đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, làm sao để lo cho chồng những bữa ăn ngon, trong khi làm việc online và con đang nghỉ học ở nhà, đã khiến chị đôi lúc hụt hơi. 

    Trong đại dịch, mỗi gia đình là một khúc mắc, một khó khăn riêng, không ai giống ai, nhưng nhìn chung đại dịch đã như một hồi chuông cảnh báo về những mối an nguy từ những điều gần gũi nhất. Đại dịch cũng đã giúp mỗi người nâng cao khả năng học hỏi, tiếp nhận những điều mới mẻ và thay đổi những thói quen sống theo chiều hướng tích cực hơn. 

    Hậu Covid - xu hướng lựa chọn thực phẩm “Sạch - Ngon - Tròn dinh dưỡng” đã được hình thành.

    Từ trải nghiệm về những tháng ngày không thể quên trong mùa Covid, người tiêu dùng thông thái đã dần định hình tiêu chuẩn mới trong thời kỳ "bình thường mới". Những chuỗi cửa hàng uy tín, dịch vụ tiện ích cao như Homefarm cũng mở rộng quy mô, cung cấp thực phẩm đa dạng hơn và trở thành điểm đến quen thuộc khi mua sắm của rất nhiều bà nội trợ. Điển hình như dòng sản phẩm thịt bò mát Homefarm“sạch, ngon, tròn dinh dưỡng” mới ra mắt nhưng trong thời gian ngắn đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất để giữ vững vị trí không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình.

    (Ảnh minh họa) Thịt bò mát Homefarm trở thành lựa chọn ưu tiên của các bà nội trợ cho bữa ăn hàng ngày.

    Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn với các gia đình trẻ bận rộn hay bà nội trợ đang ngập đầu trong việc mua sắm cho gia đình khi lựa chọn thịt bò mát Homefarm. Để nói về sự thành công của bò mát, không thể không nói đến công nghệ đóng gói FreshMAP đẳng cấp từ châu Âu.

    Các sản phẩm thịt bò của Homefarm được giết mổ tại Úc theo quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng. Toàn bộ quá trình giết mổ pha lóc được thực hiện dưới các điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt. Sau đó thịt sẽ được đóng gói, vận chuyển về Việt Nam. Tại  Homefarm, sản phẩm được chia nhỏ, đóng gói trong điều kiện nhà xưởng đạt tiêu chuẩn HACCP, ứng dụng công nghệ đóng gói FreshMAP, sử dụng hỗn hợp khí 70% O2 + 30% CO2 giúp quá trình bảo quản đạt hiệu quả tốt nhất. Thịt được bảo quản ở nhiệt độ 0 – 4 độ C duy trì trong suốt quá trình bày bán.

    Trải qua quy trình chọn lọc khắt khe và đóng gói đạt chuẩn theo công nghệ hàng đầu Châu Âu, thịt bò mát Homefarm có thể bảo quản trong nhiều ngày mà vẫn giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng, mềm, ngọt đậm đà trong từng thớ thịt. Có thể nói thịt bò mát chính là tiêu chuẩn mới trong bữa ăn của hàng triệu gia đình Việt.

    https://lh3.googleusercontent.com/E_5-3-OW43dk5jTyuBhjx6fshriwuD2j2VZy_SVCJkZ044KNwkhFoFOR1tBnlGQbGMH0j9vPK_bhsViOF4uGf94eN4hgM5sUheR3mxBcuyaRkSNX6CwEj47ZI01Gopzd5nqzzOck

    (Ảnh minh họa) Thịt bò mát Homefarm - tiêu chuẩn mới trong bữa ăn hàng triệu gia đình Việt.

    Đến với chuỗi Homefarm, khách hàng chỉ cần "đi chợ" một lần mua thịt đủ dùng cho nhiều ngày bởi sự đa dạng về các loại thịt sạch, thực phẩm nhập khẩu chất lượng. Xu hướng lựa chọn thực phẩm hậu Covid đã thay đổi thói quen của những người nội trợ hiện đại, tự trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn để lựa chọn những loại thực phẩm nhập khẩu, thịt mát công nghệ mới, đảm bảo chất dinh dưỡng, ngon miệng cho cả gia đình. 

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-lua-chon-thuc-pham-hau-dai-dich-nhung-bien-chuyen-can-thiet-a520411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.