+Aa-
    Zalo

    Xử lý tài xế nhốt CSGT trên xe khách, tông chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

    ĐS&PL Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý một tài xế có hành vi chống đối, không chịu tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

    Theo VTC News, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng vào sáng ngày 29/5 cho hay đơn vị này vừa chuyển Công an Hòa Vang điều tra và xử lý hành vi chống đối của tài xế xe khách của nhà xe Chín Nghĩa.

    Nguyên nhân là do tài xế này đã không chấp hành quy định phòng chống dịch, chống đối lực lượng cảnh sát giao thông tại Trạm kiểm soát phòng chống dịch xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

    Trước đó, vào khoảng 17h ngày 28/5, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng từ Nam ra Bắc. Vào thời điểm chạy tới chốt kiểm dịch COVID-19 cửa ngõ Đà Nẵng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang), tài xế xe khách được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành trình di chuyển, đồng thời tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế đối với những người trên xe.

    xu ly tai xe nhot csgt tren xe khach tong chot kiem soat phong chong dich covid 19
    Tài xế, phụ xe và xe khách vi phạm hiện đã được bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang thụ lý, điều tra. Ảnh: VTC News

    Tiền Phong cho biết, tài xế xe khách cho xe đi vào vinh dừng nhưng không cho lực lượng chức năng ở chốt kiểm dịch đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế. Bên cạnh đó, tài xế không cung cấp giấy tờ về địa điểm đi và đến của xe, cũng không chịu đưa hết hành khách trên xe xuống để thực hiện kiểm tra y tế.

    Một cảnh sát giao thông sau đó đã lên xe để kiểm tra và yêu cầu tất cả hành khách xuống xe để đo thân nhiệt, khai báo y tế theo đúng quy định. Lúc này, tài xế xe khách bất ngờ đóng cửa xe, nhốt cán bộ cảnh sát giao thông lại rồi nổ máy lùi xe. Chiếc xe khách lùi với tốc độ cao, tông vào lán của chốt kiểm dịch.

    Trước hành vi bất hợp tác và chống đối của tài xế, lực lượng cảnh sát giao thông và người dân đã phối hợp khống chế, dừng xe, rồi đưa tài xế và phụ xe về trụ sở công an.

    Các hành khách trên xe sau khi hoàn thành việc đo thân nhiệt và khai báo y tế dã được thành phố hỗ trợ một xe giường nằm chở miễn phí tiếp tục hành trình ra Bắc. Trong khi đó, một số hành khách trên xe có mong muốn về lại Quảng Ngãi cũng đã được bắt xe giúp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-tai-xe-nhot-csgt-tren-xe-khach-tong-chot-kiem-soat-phong-chong-dich-covid-19-a502168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh nhân COVID-19 thứ 47 tử vong mới 22 tuổi

    Bệnh nhân COVID-19 thứ 47 tử vong mới 22 tuổi

    Ca tử vong thứ 47 liên quan đến COVID-19 là nữ, 22 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ. Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm huyết trên bệnh nhân suy tủy xương, nhiễm SARS-CoV-2.