Xử phạt nam hành khách 8,5 triệu đồng vì tát nhân viên hàng không tại Tân Sơn Nhất


Thứ 6, 11/10/2019 | 08:27


Cùng sự kiện

Sau khi đến sân bay muộn và không được ưu tiên làm thủ tục bay, một hành khách đã dùng tay tát mạnh vào má nam nhân viên tại quầy.

Sau khi đến sân bay muộn và không được ưu tiên làm thủ tục bay, một hành khách đã dùng tay tát mạnh vào má nam nhân viên tại quầy. 

Theo báo Thanh Niên đưa tin, ngày 9/10, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã tiến hành xử phạt hành khách Nguyễn Minh Hoàng (trú TP.HCM) 8,5 triệu đồng vì tát nhân viên làm thủ tục của Vietjet.

Cụ thể, sự việc diễn ra khoảng 14h32 ngày 8/10, tại sảnh B ga đi quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Nam hành khách tát nhân viên của Vietjet bị phạt 8,5 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Lúc này, ông Nguyễn Minh Hoàng đi chuyến bay VJ270 (TP.HCM - Hải Phòng) làm thủ tục check in tại quầy 15 - quầy làm thủ tục cho hành khách Skyboss. Do chỉ còn 30 phút nữa đến giờ bay, ông Hoàng đã yêu cầu ông Lê Vũ Hoàng Long, chuyên viên giám sát dịch vụ mặt đất của Vietjet, làm thủ tục hàng không.

Tuy nhiên, do đã đóng quầy theo quy định (trước giờ bay 40 phút), cộng với thái độ của ông Hoàng không đúng mực nên nhân viên của Vietjet đã từ chối làm thủ tục và hướng dẫn ông Hoàng xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy dành cho hành khách bình thường khác.

Bực tức, ông Hoàng đã dùng tay phải đánh vào má trái của nhân viên Vietjet Lê Vũ Hoàng Long.

Căn cứ Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hang không dân dụng, ngày 9/10, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Minh H. 8,5 triệu đồng.

Liên quan đến những vụ nhân viên hàng không bị hành khách lăng mạ, báo Dân Trí đưa tin, cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Lê Thị H. (Hà Nội) có hành vi mạt sát, đánh nhân viên an ninh hàng không đã bị Đồn công an Tân Sơn Nhất xử phạt phạt 200.000 đồng vì gây rối trật tự công cộng và bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 1 năm.

Hồi tháng 8, một hành khách người Đài Loan (Trung Quốc) bị phạt hành chính 4 triệu đồng vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhân viên hàng không.

Đầu tháng 6, hành khách Lê Văn H. (tỉnh Thanh Hóa) bị nhà chức trách hàng không cấm bay do trong chuyến bay VJ247 chặng Thanh Hóa - TP HCM đã chửi bới, thách thức, đánh chảy máu đầu một nhân viên an ninh.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nam-hanh-khach-85-trieu-dong-vi-tat-nhan-vien-hang-khong-tai-tan-son-nhat-a296532.html