+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện 3 nhân chứng mới, hoãn phiên tòa xử vụ cựu bí thư xã giết người, đốt xác

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư bào chữa cho bị cáo Minh trình bày, trước phiên tòa phúc thẩm đã xuất hiện thêm những chứng mới, trong đó có thêm 3 nhân chứng mới hoàn toàn, chưa được triệu tập tới tòa.

    Sáng 18/5, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ giết người đốt xác đối với bị cáo Đỗ Văn Minh (50 tuổi, cựu bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, Lâm Hà, Lâm Đồng).

    xuat hien 3 nhan chung moi hoan toa xu vu cuu bi thu xa giet nguoi dot xac
    Bị cáo Đỗ Văn Minh tại tòa - Ảnh: Plo.vn

    Mở đầu phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Minh trình bày, trước phiên tòa phúc thẩm đã xuất hiện thêm những chứng mới, trong đó có thêm 3 nhân chứng mới hoàn toàn, chưa được triệu tập tới tòa.

    "Nội dung của các nhân chứng trên là tình tiết mới xuất hiện, có nhiều điểm trùng khớp với lời khai của bị cáo Minh tại phiên xét xử sơ thẩm. Do đó, đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập các nhân chứng trên trong phiên xử mới để làm rõ" - luật sư của ông Minh nói.

    Sau khi hội ý, HĐXX phúc thẩm đã tuyên hoãn phiên tòa.

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm tháng 1/2021 đã tuyên bị cáo Minh mức án tử hình về các tội: giết người, lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.

    Tại phiên tòa này, bị cáo Minh liên tục khẳng định mình chỉ lỡ tay giết chết nạn nhân chiều 3/5/2020, chứ không cố ý giết lúc 0h ngày 4/5/2020 như cáo trạng nêu.

    Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Minh có đơn kháng cáo.

    Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến 2020, Minh vay mượn gần 24 tỷ đồng nhưng sau đó mất khả năng chi trả. Đầu tháng 4/2020, bị cáo mua gói bảo hiểm nhân thọ hơn 230 triệu đồng.

    Theo hợp đồng, nếu bị cáo tử vong, người thân sẽ được bồi thường khoảng 18 tỷ đồng. Sau đó, Minh lên phương án ngụy tạo cái chết của mình để trục lợi bảo hiểm và trốn nợ.

    Tối 25/4/2020, Minh đến nghĩa địa đào một huyệt mộ nhằm lấy thi thể nhưng từ bỏ ý định giữa chừng. Ngày 3/5, bị cáo chuẩn bị xăng dầu rồi đến rẫy của em họ tên Trần Nho Vương (25 tuổi, quê Lâm Đồng). Nhằm lúc anh Vương ngủ say, Minh cầm rìu tấn công khiến em họ tử vong.

    Sau đó, bị cáo đưa thi thể nạn nhân đến quốc lộ 28 rồi phóng hỏa để tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-3-nhan-chung-moi-hoan-phien-toa-xu-vu-cuu-bi-thu-xa-giet-nguoi-dot-xac-a500960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan