+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện các "ca nhiễm đột phá" tại ổ dịch mới ở Trung quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc phát hiện những "ca nhiễm đột phá" tại "ổ dịch" mới bùng phát ở sân bay quốc tế Lộc Khẩu, thành phố Nam Kinh.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Trung Quốc ngày 26/7 thông báo, nước này ghi nhận thêm 76 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 25/7, trong đó có 40 ca trong cộng đồng tại tỉnh Giang Tô (39 ca) và tỉnh Liêu Ninh (1 ca).

    Trong số các ca nhiễm mới ghi nhận tại tỉnh Giang Tô, có tới 38 ca ở thành phố Nam Kinh, nơi có "ổ dịch" mới bùng phát tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu.

    Đáng chú ý, trong số 12 ca nhiễm đầu tiên tại sân bay Lộc Khẩu, có 11 ca được xác định là "ca nhiễm đột phá". Đây đều là những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhưng vẫn bị nhiễm bệnh.

    "Đây đều là các trường hợp bệnh nhẹ. Theo những gì chúng tôi quan sát trước đó, một người đã tiêm chủng vẫn có thể bị nhiễm bệnh nhưng nguy cơ bệnh nặng của họ sẽ thấp hơn và diễn biến bệnh tình cũng ngắn hơn", bác sĩ Dương Nghị, Phó trưởng ban điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Giang Tô, cho biết nhưng không tiết lộ cụ thể những bệnh nhân này được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng nào.

    xuat hien cac ca nhiem dot pha tai o dich moi o trung quoc 01
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ở sân bay Lộc Khẩu, thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Ảnh: China News

    Theo SCMP, việc một người đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm COVID-19 được gọi là các "ca nhiễm đột phá" (breakthrough infection). Không chỉ ở Trung Quốc, những trường hợp này đã được phát hiện tại một nhiều nơi trên thế giới sau khi biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 xuất hiện.

    "Ổ dịch" mới ở Trung Quốc xuất hiện hôm 20/7, khi một số nhân viên ở sân bay Lộc Khẩu, thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô dương tính với virus SARS-CoV-2 sau cuộc xét nghiệm COVID-19 định kỳ.

    Gần 500 chuyến bay đã bị hủy vì sự việc, giới chức thành phố gấp rút phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao để truy vết dịch tễ, đồng thời kêu gọi người dân không rời khỏi thành phố nếu không cần thiết.

    Dù vẫn còn bùng phát những ổ dịch mới nhưng Trung Quốc, từng bị coi là "tâm dịch" của thế giới, về cơ bản đã kiểm soát thành công được đại dịch COVID-19. Nước này hiện ghi nhận tổng cộng 92.605 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-cac-ca-nhiem-dot-pha-tai-o-dich-moi-o-trung-quoc-a508197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan