+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện danh sách 25 nghệ sĩ Cbiz được cho là bị cấm sóng, có cả những cái tên cực nổi tiếng

    ĐS&PL Ngày 26/9, QQ đã đăng tải danh sách 25 nghệ sĩ được cho là bị cấm sóng trong thời gian tới. Nguồn tin đồng thời cho biết phần tài liệu này được lưu hành tại cuộc họp của các cấp quản lý.

    Trong đó, nhóm sao gây phẫn nộ vì có lập trường chính trị lệch lạc gồm Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tân.

    Nhóm nghệ sĩ phạm luật gồm 13 người. Bao gồm những ngôi sao bị xử lý hình sự như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Trần Vũ Phàm, Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Cao Vân Tường, Vương Toàn An, Ca Mẫu, Huỳnh Hải Ba, Vương Học Binh, Trương Mặc, Ninh Tài Thần.

    Số còn lại thuộc nhóm vi phạm chuẩn mực luân lý đạo đức như Trần Tường, Hoắc Tôn, Đồng Trác, Lý Tiểu Lộ, Trương Đan Phong, La Chí Tường, Ngô Tú Ba, Văn Chương, Địch Thiên Lâm.

    25 nghe si trung quoc bi cam song gom nhung ai dspl
    Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Phạm Băng Băng được cho là bị cấm hoạt động nghệ thuật.

    Cùng ngày, cơ quan chức năng đã khóa vĩnh viễn tài khoản của ngôi sao mạng Khang Nhã Nhã. Anh có 2,7 triệu người theo dõi trên nền tảng Internet.

    Theo Sina, nguyên nhân là Khang Nhã Nhã thường xuyên giả gái, sản xuất video có nội dung dung tục. Hành vi của anh bị Cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Trung Quốc xếp vào nhóm hành vi thấp kém trong quy định loại bỏ hình tượng "nương pháo".

    Trong năm 2021, “phong sát” (cấm sóng, hạn chế hoạt động nghệ thuật) trở thành “chuyện cơm bữa” trong làng giải trí Trung Quốc, khi mà một loạt ngôi sao lớn vướng phải scandal nghiêm trọng về đạo đức và pháp luật. 

    Trong bối cảnh rối ren này, các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc tỏ ra rất cứng rắn, không nương tay cho các nghệ sĩ “có vết nhơ”. Một loạt quy định khắt khe được đưa ra nhằm chấn chỉnh hoạt động của nghệ sĩ, hạn chế những tiêu cực trong làng giải trí.

    Ngày 25/9, SCMP đưa tin, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc - Quảng Điện (NRTA) đưa ra yêu cầu các MC phải có chứng chỉ hành nghề mới được dẫn chương trình. 

    Từ tiêu chuẩn dành cho MC, giám đốc Hiệp hội Biểu diễn Thương mại Bắc Kinh - ông Trương Hải Quân cho rằng, nên áp dụng chứng chỉ chuyên môn với cả diễn viên. Họ cần trải qua các khóa đào tạo về tư tưởng, đạo đức, chính trị, lý thuyết biểu diễn.

    Nhiều đài truyền hình lớn đã yêu cầu các nghệ sĩ đang làm việc tại đài phải ký bản cam kết không vị phạm đạo đức, pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-danh-sach-25-nghe-si-trung-quoc-duoc-cho-la-bi-cam-song-a514441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan