+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thí sinh đăng ký tới 99 nguyện vọng xét tuyển đại học

    ĐS&PL Theo thống kê mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trung bình mỗi em học sinh đăng ký 5 nguyện học thi đại học, cá biệt có một thí sinh đăng ký tới 99 nguyện vọng.

    Tính đến ngày 17h ngày 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo thống kê trên cả nước có 791.938 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng với 3.831.095 nguyện vọng. Trong đó, trung bình mỗi em học sinh điền 5 nguyện vọng, cá biệt xuất hiện một thí sinh đăng ký tới 99 nguyện vọng.

    Đây có thể được xem là kỷ lục về số nguyện vọng xét tuyển đại học của một thí sinh. Trước đây, số nguyện vọng nhiều nhất mà một thí sinh đăng ký chỉ là 47.

    thi dai hoc 2021
    Ảnh minh họa

    Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng vào hạn cuối là ngày 11/5. Riêng đối với đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thời gian sẽ được kéo dài đến ngày 16/5.

    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh chỉ được chọn một trong 2 phương thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học bao gồm đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, phương thức 2 là đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện).

    Thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì chỉ được thực hiện theo phương thức trực tuyến. Các thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định sau khi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Các thí sinh phúc khảo bài thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thi-sinh-dang-ky-toi-99-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-a500226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan