+Aa-
    Zalo

    Xúc động di nguyện đặc biệt của cố nghệ sĩ Giang Còi trước khi qua đời

    • DSPL
    ĐS&PL Tang lễ của cố nghệ sĩ Giang Còi được tổ chức gấp rút chỉ trong 1 giờ 20 phút, nhiều bạn bè người thân không thể đến kịp để tiễn biệt.

    Nghệ sĩ Lê Hồng Giang, nghệ danh Giang Còi đã qua đời vào tối ngày 4/8 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, hưởng thọ 60 tuổi. Nghệ sĩ Giang Còi sinh năm 1962, được khán giả nhớ tới nhiều vai diễn hài hồn nhiên, giản dị.

    tang le nghe si giang coi duoc to chuc gap rut he lo di nguyen dac biet truoc khi qua doi3
    Cố nghệ sĩ Lê Hồng Giang.

    Anh Lê Hiếu, con trai trưởng của nghệ sĩ thông tin: “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19”. Theo đó, tang lễ chỉ diễn ra trong 1 giờ 20 phút vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

    Lễ phát tang được cử hành vào hồi 7h30 ngày 5/8/2021 tức ngày 27/6 năm Tân Sửu và đưa thi hài nghệ sĩ tới Đài hóa thân vào hồi 8h50 cùng ngày. Hài cốt cố nghệ sĩ sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức.

    tang le nghe si giang coi duoc to chuc gap rut he lo di nguyen dac biet truoc khi qua doi1
    Tang lễ của nghệ sĩ Giang Còi đã được diễn ra vào sáng ngày 5/8.

    Trong giây phút tiễn đưa linh cữu của cố nghệ sĩ, các con cũng không thể kiềm lòng mà liên tục bật khóc nức nở. Gia đình và người thân của cố diễn viên không nhận tiền phúng điếu, hoa viếng. Lễ truy điệu sẽ được tổ chức tại quê nhà, thời gian chậm nhất là sau 49 ngày nam nghệ sĩ về với đất mẹ.

    tang le nghe si giang coi duoc to chuc gap rut he lo di nguyen dac biet truoc khi qua doi2
    Người thân khóc nấc bên linh cữu của nam nghệ sĩ.

    Nghệ sĩ Quang Tèo đã vô cùng bất ngờ vì không thể tiễn đưa người bạn, người đồng nghiệp thân thiết lần cuối vì tang lễ diễn ra gấp rút. Nam nghệ sĩ chia sẻ với Dân Trí: "Đêm qua, nhận tin anh Giang qua đời, tôi và mấy đồng nghiệp còn bàn nhau đến tiễn biệt anh ấy như thế nào trong tình hình dịch bệnh thế này".

    Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn.

    Nghệ sĩ Giang Còi có tên thật là Lê Hồng Giang. Ông sinh năm 1962 tại Hà Nội. Nghệ sĩ Giang Còi trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư hạ họng, hưởng thọ 59 tuổi. Sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa đã để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp và những người mến mộ ông.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-di-nguyen-dac-biet-cua-co-nghe-si-giang-coi-truoc-khi-qua-doi-a509268.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan