Xúc động khoảnh khắc em bé chào đời trên chuyến tàu về quê


Thứ 7, 09/10/2021 | 08:12


Cùng sự kiện

Một phụ sản trên chuyến tàu chở các công dân tỉnh Quảng Bình ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê bất ngờ có dấu hiệu trở dạ, nhân viên tàu cùng các bác sĩ đã kịp thời đỡ đẻ ngay trên toa tàu.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19h45 ngày 8/10, trên chuyến tàu SE16 đưa người dân tỉnh Quảng Bình ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê, khi đến đoạn Tuy Hoà - Diêu Trì (tỉnh Phú Yên – Bình Định), tiếp viên phụ trách toa 9 phát hiện một thai phụ tên Nguyễn Thị Nhâm (29 tuổi) đau bụng có dấu hiệu trở dạ nên nhanh chóng báo cho trưởng tàu.

Ngay sau đó, Trưởng tàu SE16 Trần Văn Trí cùng các bác sĩ của đoàn công tác tỉnh Quảng Bình xuống toa hỗ trợ.

Sản phụ đã sinh ra một bé trai nặng 3kg, mẹ tròn con vuông.

Tin trong nước - Xúc động khoảnh khắc em bé chào đời trên chuyến tàu về quê
Bé trai chào đời trên chuyến tàu về quê. Ảnh: Báo Tin Tức

Báo Tin Tức dẫn lời của Trưởng tàu Trần Văn Tri cho hay, hiện sức khỏe hai mẹ con đều ổn định và được di chuyển lên toa giường nằm để tổ tàu và bác sỹ của đoàn tiếp tục theo dõi, chờ đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) để xuống tàu và chuyển vào bệnh viện.

Đước biết, đoàn tàu SE16 xuất phát từ ga Sài Gòn sáng 8/10, đưa 600 khách người lớn và hơn 120 trẻ em dưới 6 tuổi ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về Quảng Bình.

Trong hai ngày 8 và 9/10, có 4 đoàn tàu chở 2.800 người dân được tỉnh Quảng Bình đón về quê theo nguyện vọng cá nhân.

Đối tượng ưu tiên trong đợt này là phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, học sinh và người già đi thăm thân nhân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-em-be-chao-doi-tren-chuyen-tau-ve-que-a515698.html