+Aa-
    Zalo

    Xúc động món quà đặc biệt thầy giáo gửi nữ sinh viên chưa hề gặp mặt

    ĐS&PL Câu chuyện về món quà bất ngờ của thầy giáo gửi đến nữ sinh ngay trước lễ tốt nghiệp đại học khiến nhiều người ấm lòng.
    xuc dong mon qua dac biet thay giao gui nu sinh vien chua he gap mat dspl 1
    Câu chuyện cảm động về tấm lòng của người thầy đã nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng.

    Mới đây, trên một diễn đàn khá đông thành viên, một tài khoản đã chia sẻ câu chuyện đặc biệt của mình với một thầy giáo chưa hề gặp mặt trong trường đại học. Theo đó, nữ sinh này đã hoàn thành xong chương trình học và sắp tới là ngày dự lễ tốt nghiệp. Theo quy định của nhà trường, sinh viên phải đóng một khoản phí nhất định mới được tham dự buổi lễ. Do hoàn cảnh kinh tế eo hẹp nên cô sinh viên không định tham gia và dự tính sẽ âm thầm đến trường nhận bằng.

    Tuy nhiên, điều đặc biệt đã xảy ra ở phút chót khi nữ sinh bất ngờ nhận được phong bì từ một người thầy chưa hề gặp mặt trong trường, trong đó là phí để nữ sinh đóng và tham dự buổi lễ tốt nghiệp.

    Cụ thể câu chuyện được chính chủ kể lại như sau: "Mình vừa tốt nghiệp đại học, và sắp tới là ngày dự lễ. Thì theo quy định của trường mình, sinh viên phải đóng một khoản phí để được tham dự lễ tốt nghiệp, còn không thì chỉ được âm thầm nhận bằng tại trường thôi. Vì phí cũng khá cao đối với mình, nên mình vốn cũng không định tham dự.

    Cô phòng CTSV (phòng Công tác sinh viên-PV) ở trường có gọi nhắc, hỏi là đạt Xuất sắc được khen đó, đi đi không uổng lắm em, nhưng mà mình chỉ có thể ngậm ngùi trả lời là tại hoàn cảnh nên chắc em không đi được.

    Thế mà ở phút 89, ngay ngày cuối cùng chốt sổ thì một thấy ở trường liên hệ bảo mình hãy đi dự. Thầy kêu mình lên trường và gửi thư ký đưa cho mình cái phong bì để đóng phí tham dự lễ mọi người ạ, lúc mình gọi để cảm ơn thầy bảo là thầy thấy thương, muốn khuyến khích mình, cầm đi đóng ngay đi đừng ngại. Hôm đó mình tức tốc đi đóng kịp lúc và nhận thư mời luôn.

    Thiệt sự là mọi việc xảy ra nhanh chóng đến mức mình vừa bất ngờ vừa xúc động á, mình mong là hôm lễ có thể gặp trực tiếp thầy ngoài đời một lần để nói lời cảm ơn, chứ mình chưa gặp thầy trực tiếp ngoài đời bao giờ luôn, tại vì khác Khoa. Bát cháo hành của mình đến đây là hết rồi ạ, cảm ơn mọi người đã đọc. Chủ Nhật này mình sẽ được đi dự lễ rồi".

    Có thể thấy, người thầy này chưa từng dạy qua nữ sinh, hai người cũng chưa từng gặp trực tiếp ngoài đời nhưng khi biết chuyện thầy đã cảm thông với hoàn cảnh của sinh viên, tận tình giúp đỡ, như một lời khích lệ đến sinh viên có thành tích tốt. Hành động này thực sự ý nghĩa và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Được biết bài viết vốn gửi từ tháng 9/2020 nhưng gần đây mới được duyệt trong nhóm và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người khen ngợi sự chu đáo và tình cảm của thầy giáo trong câu chuyện trên. Thầy không chỉ tận tâm truyền kiến thức, mà còn quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ những học trò có hoàn cảnh khó khăn. “Bát cháo hành” này chất lượng quá, thầy giáo dễ thương còn học trò thì giỏi giang”, "Cuộc đời sinh viên của mình cũng đã gặp mấy thầy đáng yêu, tốt bụng vậy đó”, “Thầy thật có tâm và có tầm”, “Vì em xứng đáng... Còn thầy thì quá chuẩn mực và ấm áp”..., là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

    Hy vọng tình cảm, sự cổ vũ của người thầy sẽ tiếp thêm sức mạnh trong hành trình bắt đầu bước vào đời của bạn sinh viên này.

    MINH HOA (t/h)

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 5(101)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-mon-qua-dac-biet-thay-giao-gui-nu-sinh-vien-chua-he-gap-mat-a505076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan