+Aa-
    Zalo

    Y án tử hình đối tượng giết chị họ, rồi phối hợp cùng vợ ném xác phi tang

    • DSPL
    ĐS&PL TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt tử hình đối với đối tượng giết chị họ rồi cùng vợ ném xác phi tang.

    TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt tử hình đối với đối tượng giết chị họ rồi cùng vợ ném xác phi tang.

    Ngày 22/4, báo Người Lao Động đưa tin, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thu (SN 1972, ngụ thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) mức án tử hình.

    Trước đó, ngày 21/11/2018, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thu mức án tử hình về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản", 3 năm 6 tháng tù về tội "Hiếp dâm". Tổng hợp hình phạt tử hình.

    Cùng với đó, bị cáo Vũ Thị Mây (vợ bị cáo Thu) nhận mức án 1 năm 3 tháng tù giam về tội "Che giấu tội phạm".

    Sau khi kết thúc phiên tòa, bị cáo Thu đã làm đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên là đúng người đúng tội nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Thu giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Bị cáo Nguyễn Văn Thu, đối tượng giết chị họ tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: NLĐ

    Liên quan đến vụ án, báo Công Lý dẫn cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 11/11/2017, Nguyễn Văn Thu đang làm rẫy của mình tại thôn 1, xã Ea Pil thì nhìn thấy bà Phạm Thị Ph. (SN 1977, trú tại thôn 2, xã Ea Pil, chị họ của Thu) đi vào rẫy mía với một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) nên đi lại xem có chuyện gì.

    Phát hiện đối tượng Thu đi về phía mình, bà Ph. đi ra nói Thu giữ bí mật và hứa sẽ cho 2 triệu đồng. Đến khoảng 12h30 ngày 12/11/2017, không thấy bà Ph. đưa tiền như đã hứa, đối tượng Thu lấy điện thoại gọi điện cho bà Ph..

    Lúc sau, bà Ph. điều khiển xe máy đến nhà của Thu và đưa cho Thu 2 triệu đồng như đã hứa. Nhận tiền xong, Thu nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bà Ph. nên dùng tay sờ vào ngực của bà Ph. thì bị bà Ph. chống cự, bỏ chạy ra phía sau nhà.

    Khi bà Ph. chạy đến nhà bếp thì bị Thu đuổi kịp dùng tay túm tóc kéo ngã xuống nền nhà và dùng tay đánh nhiều cái vào vùng mặt. Bị đánh bà Ph. kêu cứu và lấy điện thoại để gọi điện cầu cứu thì bị Thu lấy điện thoại ném xuống nền nhà.

    Lúc này, do sợ bị phát hiện hành vi của mình nên Thu lấy hung khí là 1 cái chày bằng gỗ và 1 viên gạch đánh liên tiếp vào bà Ph. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau đó, đối tượng Thu cởi quần áo bà Ph. ra nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng do phát hiện bà Ph. đã chết nên từ bỏ ý định.

    Đối tượng Thu đã lấy của bà Ph. 1 đôi bông tai bằng vàng, 1 dây chuyền bằng vàng cùng số tiền 200 ngàn đồng. Tiếp đó, Thu dùng bạt phơi nông sản quấn xác bà Ph. lại và giấu ở phía sau chuồng heo của gia đình.

    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, Vũ Thị Mây (vợ Thu) đi làm về nhà thì Thu đã kể lại toàn bộ sự việc cho vợ biết. Nghe xong, Mây không khuyên chồng ra đầu thú, cũng không báo cho cơ quan chức năng mà còn giúp Thu khiêng xác bà Ph. lên xe máy để Thu chở xác bà Ph. đi vứt tại cống thoát nước thuộc thôn Ea Tê, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk. Phi tang xác nạn nhân xong, Thu về nhà lấy chiếc xe máy của bà Ph. mang đi cất giấu ở khu vực rẫy mía trên đường đi vào trại giam Đắk Tân (xã Ea Pil, huyện M’Đrắk).

    Về phía gia đình bà Ph., đến khoảng 22h đêm 12/11/2017, do không thấy bà Ph. về và không liên lạc được nghi có chuyện chẳng lành nên gia đình bà Ph. đã trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tổ chức người đi tìm kiếm đồng thời sàng lọc các đối tượng tình nghi trên địa bàn thì phát hiện Thu có biểu hiện bất thường.

    Tại cơ quan công an, Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và chỉ nơi giấu xác nạn nhân cùng các tang vật liên quan đến vụ án.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-tu-hinh-doi-tuong-giet-chi-ho-roi-phoi-hop-cung-vo-nem-xac-phi-tang-a272215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan