+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa của pha thay thủ môn "đỉnh cao" của HLV Mancini trong trận đấu giữa Italy và Wales

    • DSPL
    ĐS&PL Điểm nhấn của trận đấu giữa đội tuyển Italy và xứ Wales lại là pha thay người "đỉnh cao" của HLV Roberto Mancini ở phút 88.
    y nghia pha thay thu mon dinh cao cua hlv macini 01
    Tình huống thay người gây "bão" của đội tuyển Italy. Ảnh: Reuters

    Đội tuyển Italy kết thúc giai đoạn vòng bảng EURO 2020 với 9 điểm tuyệt đối sau chiến thắng 1-0 trước xứ Wales.

    Không phải những pha bỏ lỡ đáng tiếc hay chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Ampadu, điểm nhấn của trận đấu lại là pha thay người "đỉnh cao" của HLV Roberto Mancini ở phút 88.

    Cụ thể, ông thầy người Italy đã quyết định tung lão tướng Salvatore Sirigu vào sân thay thủ thành Gianluigi Donnarumma ở phút 88.

    Trước khi rời sân, Donnarumma không gặp bất kỳ chấn thương nào và có một ngày thi đấu nhàn hạ. Anh cũng là thủ môn trẻ nhất giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trong lịch sử các VCK EURO.

    Thủ thành 22 tuổi rời sân với nụ cười rạng rỡ và trao cái ôm thân thiết cho người đàn anh. Khoảnh khắc này sau đó trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong loạt trận bảng A đêm qua.

    "Nếu còn quyền thay đổi người, chắc Mancini sẽ tự tung mình vào sân và nhờ Marcello Lippi làm HLV", "Mancini nhận ra Donnarumma có buổi kiểm tra y tế với PSG vào ngày mai nên cho cậu ta nghỉ sớm hả?". "Ông ta làm cái gì vậy, thay thủ môn vào khi trận đấu còn một phút"..., là một số lời đàm tếu từ cư dân mạng.

    Nhiều người cho rằng HLV Roberto Mancini đang cố gắng để tất cả các học trò đều được ra sân, bằng chứng là ông đã sử dụng 25/26 cầu thủ trong 3 trận vòng bảng EURO năm nay. Cầu thủ duy nhất chưa được vào sân là thủ thành thứ 3 Alex Meret. Ở những trận đấu tiếp theo, rất có thể HLV Mancini lại dùng cách này để trao cơ hội cho Meret.

    Theo Nicky Bandini, phóng viên chuyên mảng bóng đá châu Âu của nhiều tờ báo lớn như The Guardian, ESPN, Talksport, HLV Mancini đang muốn tránh tình cảnh đã xảy với mình khi còn là một cầu thủ chuyên nghiệp.

    Được biết, World Cup 1990 là một trong những điều nuối tiếc nhất trong sự khi của huyền thoại Roberto Mancini. Ông nằm trong đội hình tham dự của Italy nhưng lại không được thi đấu bất kỳ một phút nào tại giải đấu năm đó.

    "Ông ấy không muốn điều đó xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào khác", Nicky nhận định.

    Sirigu sẽ từ giã đội tuyển quốc gia sau EURO 2020 ở tuổi 34. Trong suốt sự nghiệp trên tuyển của mình, Sirigu luôn chỉ dự bị cho Gianluigi Buffon nhưng anh hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi được giao trọng trách.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-cua-pha-thay-thu-mon-dinh-cao-cua-hlv-mancini-trong-tran-dau-giua-italy-va-wales-a504531.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan