Ý tưởng chọn mua quà tặng mẹ nhân ngày 20/10


Thứ 3, 19/10/2021 | 12:00


Ngày 20/10 tôn vinh phụ nữ Việt không thể thiếu những món quà ý nghĩa dành tặng Mẹ - người đã luôn hi sinh thầm lặng nuôi nấng con nên người. Năm nay, nhiều ý tưởng độc đáo để làm quà tặng Mẹ được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt là biến tấu từ hoa. 

Muôn kiểu quà tặng độc lạ từ hoa

Hoa tươi là một trong những món quà khó có thể thiếu trong ngày 20/10. Tuy nhiên, năm nay, những đóa hoa tặng Mẹ đã "biến tấu" với sự mới lạ, độc đáo hơn. Những bó hoa tiền polymer, hoa sữa tươi, hoa mỹ phẩm, hoa mạ vàng... trở thành xu hướng mới được nhiều người lựa chọn.

Xã hội - Ý tưởng chọn mua quà tặng mẹ nhân ngày 20/10
Những bó hoa tiền polymer độc đáo được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng mẹ dịp 20/10

"Năm nay, mình và các em quyết định góp để tặng mẹ bó hoa tiền polymer. Năm nào cũng tặng hoa mãi nên muốn "đổi gió" ý tưởng quà tặng độc lạ, giúp mẹ vui hơn trong ngày ý nghĩa này. Mệnh giá cũng không lớn nhưng là tấm lòng của các con hướng về Mẹ", bạn Mai Anh (20 tuổi, Hà Nội) cho biết.

Bên cạnh những bó hoa "tiền" thì hoa dâu tây (được làm từ những quả dâu tây), hoa mỹ phẩm (được kết từ những lọ mỹ phẩm) cũng được hưởng ứng nhiệt tình, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người.

Sang trọng và cao cấp hơn là những bức tranh hoa mạ vàng hay hoa hồng mạ vàng làm quà tặng Mẹ. Đây là những món quà được chế tác thủ công tỷ mỉ, độc đáo, đa dạng, khắc họa hình ảnh những loài hoa đẹp như hoa hướng dương, hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa phong lan... phù hợp với văn hóa của người Việt.

Tuy nhiên, vì đây là dòng quà tặng cao cấp nên chủ yếu phù hợp với những người có điều kiện tài chính dư giả.

Xã hội - Ý tưởng chọn mua quà tặng mẹ nhân ngày 20/10 (Hình 2).
Tranh hoa hồng mạ vàng được chế tác độc đáo, đẹp mắt và ý nghĩa.

“Mình chọn tranh hoa hồng mạ vàng tặng mẹ bởi muốn gửi ý nghĩa về tình mẫu tử vĩnh cửu, đẹp như hoa hồng và cũng mong mẹ luôn mãi rực rỡ như hoa hồng. Đây là một trong những món quà mình ưng ý nhất trong những lần mua quà tặng Mẹ”, anh Dương Văn (TP HCM) cho biết.

Đa dạng những món quà tặng Mẹ ngày 20/10

Bên cạnh các quà tặng độc lạ được biến tấu từ hoa thì quà tặng mẹ truyền thống nhân ngày 20/10 vẫn có sức hút lớn. Những giỏ quà, bó hoa tươi hay đồ làm bếp, sách, trang sức  được nhiều người lựa chọn trong dịp này.

Là một chủ cửa hàng bán thực phẩm chức năng, chị Lê Thùy (Hải Phòng) cho biết, trong những ngày này, sét quà tặng Mẹ bồi bổ sức khỏe được bán ra tăng đột biến. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, những món quà về sức khỏe càng được ưu tiên.

"Ngoài thực phẩm chức năng thì mình bán thêm mỹ phẩm, quần áo, giày dép cũng khá chạy trong dịp này. Phân khúc tầm trung vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều hơn, dễ dàng chốt đơn so với phân khúc cao cấp", chị Thùy cho hay.

Với các quà tặng sang trọng thì trang sức vàng bạc, quà tặng mạ vàng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Trong đó, có một số quà tặng ý nghĩa như tranh chữ Mẹ mạ vàng, tranh đôi cá, tranh đôi đũa mạ vàng... được lựa chọn nhiều hơn.

Xã hội - Ý tưởng chọn mua quà tặng mẹ nhân ngày 20/10 (Hình 3).
Tranh chữ Mẹ mạ vàng được nhiều khách hàng lựa chọn.

"Tâm lý chung của người mua vẫn muốn những món quà được làm thủ công, khéo léo, ý nghĩa, gắn bó với đời sống của người Việt. Chính vì vậy, những bức tranh chữ Mẹ mạ vàng khắc họa hình ảnh tảo tần của người Mẹ rất được nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa ẩn trong đó", ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-tuong-chon-mua-qua-tang-me-nhan-ngay-20-10-a516670.html