Yêu cầu Phó Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND Đà Nẵng giải trình vụ xô xát với nhân viên y tế


Thứ 3, 03/08/2021 | 09:34


Cùng sự kiện

Liên quan vụ Phó Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND Đà Nẵng "gạt tay trúng mặt" nhân viên y tế, ông Vinh đã nhận khuyết điểm và xin lỗi nhân viên y tế.

Theo đó, tối ngày 2/8, báo Tuổi Trẻ đưa tin, Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND TP Đà Nẵng có thông tin chính thức liên quan vụ việc ông Trần Vinh- Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND TP.Đà Nẵng với nhân viên y tế Phan Thị Loan (Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND TP Đà Nẵng cho biết sau khi xảy ra sự việc đã yêu cầu ông Vinh báo cáo giải trình, đồng thời ông Vinh đã tự làm kiểm điểm và nhận thấy hành vi sai phạm của mình.

Nguồn tin cũng cho hay, tại buổi làm việc ở cơ quan Công an phường Nại Hiên Đông, ông Vinh đã nhận khuyết điểm và xin lỗi nhân viên y tế. Hai bên đã thống nhất hòa giải và lập biên bản.

"Hiện nay vụ việc đang được UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan liên quan báo cáo, xử lý. Thường trực HĐND TP Đà Nẵng giao Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục nắm thông tin vụ việc và sẽ xem xét đề nghị xử lý cán bộ theo quy định. Hiện ông Vinh sinh hoạt tại nhà, khu vực cách ly y tế phường Nại Hiên Đông, không đến cơ quan làm việc", đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND TP Đà Nẵng cho biết.

Tin trong nước - Yêu cầu Phó Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND Đà Nẵng giải trình vụ xô xát với nhân viên y tế
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà . Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan vụ việc, trả lời báo Dân Việt, ông Lê Minh Trung - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TPĐà Nẵng cho hay, dù hai bên đã giải hòa nhưng cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND TP Đà Nẵng đã họp và đang xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vinh.

"Tôi nhận được biên bản hai bên đã giải hòa với nhau, nhưng anh Vinh sẽ phải nhận kỷ luật, nhưng kỷ luật ở mức độ như thế nào thì phải xem xét tính chất, mức độ và hành vi. Mọi việc đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét chi tiết, cụ thể.

Tuy nhiên, với những thông tin đã xác thực thì anh Vinh với tư cách là cán bộ, đảng viên đã có hành động không chuẩn mực làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cơ quan, của người cán bộ công chức là phải kỷ luật. Có thể xem xét đình chỉ công tác của anh Vinh trong thời gian cơ quan có thẩm quyền đưa ra quyết định cuối cùng", ông Lê Minh Trung thông tin.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-pho-chanh-van-phong-doan-dbqh-hdnd-da-nang-giai-trinh-vu-xo-xat-voi-nhan-vien-y-te-a508999.html