Youtube Thơ Nguyễn, Huấn Hoa Hồng, Hưng Vlog khiến cử tri lo lắng


Thứ 7, 03/04/2021 | 13:45


Youtube Thơ Nguyễn, Huấn Hoa Hồng, Hưng Vlog khiến cử tri cả nước lo ngại về tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, lối sống thiếu lành mạnh.

Youtube Thơ Nguyễn, Huấn Hoa Hồng, Hưng Vlog khiến cử tri cả nước lo ngại về tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, lối sống thiếu lành mạnh.

Lo lắng vì phát tán nội dung phản cảm trên mạng xã hội

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày trước Quốc hội sáng 25/3 báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV cho biết, từ sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV đến nay, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổng hợp được 2.278 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước thông qua các Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các thành viên của Mặt trận.

Cử tri và nhân dân phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là thành công tốt đẹp Đại hội XIII của Đảng, Đại hội là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng, của dân tộc, của đất nước ta; định hướng, xác định tầm nhìn phù hợp với thực tiễn, phù hợp với tiến trình đổi mới, hội nhập quốc tế và phát triển đất nước.

Cử tri và nhân dân đánh giá cao Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi bùng phát trở lại ở nhiều địa phương, có các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, đồng thời quan tâm chỉ đạo việc nghiên cứu, sản xuất, nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19...

Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân đồng tình với việc dừng tổ chức các lễ hội đầu năm cho phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và có nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Tuy nhiên, cử tri và nhân dân còn lo lắng trước tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, lối sống thiếu lành mạnh.

Cụ thể, đó là trường hợp Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, 28 tuổi, trú tại Bắc Giang) liên tục bị sở TT&TT tỉnh Bắc Giang xử phạt vì các clip có nội dung phản cảm; ngày 13/11, cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử của bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt hành chính đối với Bùi Xuân Huấn (36 tuổi, quê Yên Bái) vì cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên Facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”; vụ việc chủ kênh Youtube Thơ Nguyễn đăng clip có nội dung bùa ngải, truyền bá mê tín dị đoan vào ngày 25, 27/2....

Hình ảnh Thơ Nguyễn "xin vía" học giỏi từ búp bê gây bức xúc dư luận

Trong lĩnh vực giáo dục, báo cáo nêu rõ, cử tri và nhân dân ghi nhận những nỗ lực của ngành giáo dục nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, nhất là ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn; việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tình trạng bạo lực học đường còn xảy ra ở một số nơi.

Vụ việc đánh bạn tại trường THPT Lang Chánh, Thanh Hóa; vụ việc 2 nữ sinh trường cấp 2 ở Biên Hoà bị nhóm học sinh chặn đường, đánh dã man gây phẫn nộ dư luận; vụ việc nữ sinh cấp II ở thành phố Thanh Hóa đã bị nhóm bạn đánh hội đồng; việc đánh học sinh tại trường THCS Tân Bình, TP. Điện Biên Phủ 12/2020... là những vụ việc khiến cử tri chưa yên tâm.

YouTuber Thơ Nguyễn tiếp tục lên tiếng xin lỗi

Quay trở lại những ồn ào xung quanh Youtube Thơ Nguyễn, Thơ Nguyễn đã đăng video xin lỗi, đồng thời ẩn hết video cũ, tắt nút kiếm tiền và lấp lửng chuyện sẽ trở lại với "một phiên bản mới hoàn thiện hơn".

Khi vụ việc trên chỉ mới tạm lắng xuống thì đến ngày 25/3, trên fanpage của mình, Thơ Nguyễn đã đăng tải một dòng chia sẻ dài nhằm gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh và các em nhỏ đã từng yêu thích mình.

Trong bài chia sẻ của mình, nữ YouTuber cho rằng bản thân suy sụp và tinh thần cũng ảnh hưởng nhiều sau sai lầm của chính mình. "Mỗi đêm vẫn dằn vặt về chuyện cũ, sáng thức dậy đôi mắt vẫn sưng. Hậu quả của sai lầm do sự chủ quan quá lớn. Xin lỗi mọi người, ngàn lần xin lỗi mọi người. Đêm nào mình cũng nhắn cho T.B.B. (Tiểu Bảo Bảo) "em xin lỗi". Ký ức về ngày đó dội về mỗi đêm mình đều giật mình tỉnh giấc".

Kể về đoạn clip "xin vía học giỏi" bằng búp bê trông giống với Kumanthong, Thơ Nguyễn cho biết sau khi clip được đăng tải cũng có một số người khuyên nên gỡ clip này xuống nhưng cô đã không làm, thậm chí còn cáu gắt vì cho rằng những bạn nhỏ xem TikTok đều đã lớn và con búp bê này cũng đã được cô giới thiệu trên YouTube trước đó.

Thế nhưng, chỉ sau 2 ngày đăng tải Thơ Nguyễn đã nhận về vô vàn gạch đá từ dân mạng, bởi nhiều người cho rằng nội dung clip ảnh hưởng tiêu cực đến các bạn nhỏ. Thêm một lần nữa, Thơ Nguyễn khẳng định tâm mình không xấu, cô chỉ muốn xây dựng kịch bản hay và đưa ra lời khuyên hữu ích cho các em.

"Từ cái tâm của chị không xấu, không hề xấu, chị đã nghĩ cái kịch bản của chị thật cuốn, cho tụi em xem cái đó rồi đưa ra 1 lời khuyên hữu ích cho việc học. Nhưng chị mang lỗi rất lớn khiến chị dằn vặt mỗi đêm", nữ YouTuber chia sẻ trên trang cá nhân.

Đồng thời, Thơ Nguyễn cho rằng lỗi của bản thân mình xuất phát từ việc quá tự tin và lỗi lầm lớn nhất chính là làm ảnh hưởng đến các em nhỏ. "Lỗi của chị là quá tự tin vì nghĩ rằng ai cũng chơi búp bê như chị, hơn 20 năm chơi búp bê, việc giỡn quá đà với búp bê như bình thường cũng là lỗi... Để người khác reup clip của mình rồi gây hiểu nhầm cho người khác cũng là lỗi và làm ảnh hưởng đến các em là lỗi lớn nhất", Thơ Nguyễn nhận lỗi.

Dương Thu

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (13)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-tho-nguyen-huan-hoa-hong-hung-vlog-khien-cu-tri-lo-lang-a361345.html