+Aa-
    Zalo

    189 kg pháo lậu từ Lào về Việt Nam bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 189kg pháo các loại được cất giấu trong 2 hầm tự chế trên xe khách mới được lực lượng chức năng phát hiện. Cùng với đó là 4 đối tượng vận chuyển pháo bị bắt giữ.

    (ĐSPL) - 189kg pháo các loại được cất giấu trong 2 hầm tự chế trên xe khách mới được lực lượng chức năng phát hiện. Cùng với đó là 4 đối tượng vận chuyển pháo bị bắt giữ.

    Khoảng 10h45 ngày 9/7, tại trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng phối hợp gồm Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Hải Quan Cầu Treo và Công an huyện Hương Sơn đã bất ngờ kiểm tra xe ô tô giường nằm mang BKS: UN - 6789 của nhà xe Việt Hùng, chạy tuyến Diễn Châu (Việt Nam) - Viêng Chăn ( Lào).

    Lực lượng chức năng đã phát hiện bên dưới sàn xe có 2 hầm tự chế cất giấu 189kg pháo các loại. 4 đối tượng bị bắt cùng tang vật gồm: Ngô Sỹ Hùng (26 tuổi), Trần Văn Huy (28 tuổi), Nguyễn Văn Liệu(24 tuổi) đều trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu và  Lê Đình Khánh (38 tuổi) trú tại Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

    Tại Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, 4 đối tượng khai nhận, ngày 7/7 sau khi chở khách từ Việt Nam qua Lào, đã bàn bạc thống nhất chở thuê cho một người lạ 7 thùng các tông pháo trọng lượng 189kg về Việt Nam với giá mỗi thùng là 1,3 triệu đồng.

    4 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật vụ án.

    Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đã thiết kế 2 hầm bí mật đặc biệt ở phía dưới tầng hầm, phía trên là ghế ngồi của hành khách.

    Những người này đã dùng máy cắt một nửa phần trên của xắc xi xe, là 2 hộp sắt rỗng dài xương sống của xe, nâng đỡ xe, chế 2 hầm bí mật, sau đó chia nhỏ số pháo và cất giấu vào bên trong đồng thời để nệm trải kín phía trên và chất hàng chục bao gạo che lại.

    Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết, đây là vụ vận chuyển pháo nổ đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho tính mạng của hành khách đi trên xe. Thủ đoạn cất giấu tinh vi này có thể khiến xe gặp tai nạn bất cứ lúc nào trong quá trình lưu thông từ Lào về Việt Nam.

    Hiện, vụ việc đã được Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu treo hoàn chỉnh hổ sơ, bàn giao cho lực lượng công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    MINH TOÀN

    [mecloud]rPsFwiwkqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/189-kg-phao-lau-tu-lao-ve-viet-nam-bi-bat-giu-a138967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan