+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 4): “Trục tam giác tội ác” của 3 băng đảng khét tiếng

    (ĐS&PL) - 3 băng nhóm giang hồ do Lâm “già”, Cu “nên” và Dung “hà” cầm đầu đã tạo nên “trục tam giác tội ác” khét tiếng đất Cảng.

    Giang hồ đất Cảng (Kỳ 1): 5 anh em họ Phạm lập băng cướp "Ngũ hổ rặng ổi" để xuất ngoại

    Giang hồ đất Cảng (Kỳ 2): Băng nhóm Gặp đâu cướp đó khiến người dân ám ảnh

    Giang hồ đất Cảng (Kỳ 3): Băng cướp 5 anh em họ Phạm bị xóa sổ

    Sau thời của băng cướp “ngũ hổ rặng ổi” gồm 5 anh em họ Phạm gây khét tiếng đất Cảng bị “xóa sổ”, thì vào những năm đầu thập niên 90, tại TP.Hải Phòng nổi lên hàng chục băng đảng giang hồ tàn ác, gây ám ảnh cho người dân.

    Nhưng có lẽ, nổi tiếng nhất vẫn là là 3 băng nhóm giang hồ do : Lâm “già”, Cu “nên” và Dung “hà” cầm đầu. Độ tàn ác, máu mặt của những băng nhóm này đã tạo nên “trục tam giác tội ác” khiến tình hình an ninh trật tự ở Hải Phòng thời bấy giờ diễn biến vô cùng phức tạp. Hàng loạt các hành vi phạm tội hết sức nghiêm trọng của 3 nhóm giang hồ trên đã gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân.

    Dung "hà".

    Dung "hà".

    Một trong 3 thế “chân vạc” cát cứ những mảng tối của TP.Hải Phòng phải kể đến bà trùm Dung “hà”. Vũ Thị Kim Dung (tức Dung “hà”), sinh năm 1965, ở phố Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng TP.Hải Phòng cầm đầu.

    Dung là con út trong gia đình có 4 anh em. Từ nhỏ, anh em Dung "hà” đã sớm tiếp xúc với sự phức tạp của nơi đất Cảng. Với việc thường xuyên chứng kiến cảnh lừa lọc, trộm cướp, bước ra khỏi nhà là có thể chạm mặt giang hồ, Dung nhanh chóng bộc lộ bản chất ngang tàn, bất cần.

    Từ một giang hồ vặt trên hè phố với các trò tiểu xảo móc túi, cướp giật và đánh lộn, 2 lần đi tù, từng bước Dung ngoi lên vị trí đầu trong giới “anh chị” đất Cảng. Thuở mới vào “nghề”, Dung “chân ướt, chân ráo” bám theo các giang hồ khác làm ăn. Lúc này, tại đất Cảng, Dung chỉ là kẻ yếu thế, giang hồ vụn vặt không có tiếng nói.

    Cuộc đời Dung chỉ bắt đầu sang trang, khi Dung bắt đầu cặp với những tên giang hồ có tiếng tại đất Cảng. Ban đầu Dung yêu Hùng “chim chích”, 1 đối tượng có máu mặt tại bến xe Tam Bạc. Thời gian này, Dung đã trang bị cho mình những “ngón nghề” cơ bản để hoạt động trong giới.

    Đến 26 tuổi, Dung yêu Hùng “cốm”, một tay anh chị có đẳng cấp hơn Hùng “chim chích” nhiều thứ bậc. Sau đó, Hùng “cốm” bị bắt và bị tuyên án tử hình. Lúc này, tên tuổi Dung “hà” bắt đầu vụt sáng với kế hoạch cướp tù để giải cứu người yêu Hùng “cốm” nhưng bất thành. Từ đó, Dung “hà” trở thành chị đại đất Cảng khét tiếng bởi sự tàn bạo đến lạnh lùng.

    Những câu chuyện Dung “hà” nổ súng bắn xuyên đùi một con bạc để “cảnh cáo” hay chỉ vài chiêu thức khiến các con bạc nghe răm rắp vang xa khắp nơi. Bằng hình thức kinh doanh “công ty cờ bạc”, Dung “hà” và các đồng em còn sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, làm cho nhiều con bạc sa bẫy, có người bị thua tới cả trăm triệu đồng. Cũng do thua bạc, không ít kẻ đã lao vào con đường trộm cắp, lừa đảo phạm tội, nhiều người bị đẩy vào tình cảnh tan cửa nát nhà, bị dồn tới đường cùng càng khiến tình hình an ninh trật tự tại thành phố Cảng thêm trầm trọng.

    Tiếp đến nhân vật trong “trục tam giác tội ác” phải kể đến “cu” Nên, tức Phạm Đình Nên. Nên sinh năm 1957, trú tại 112 Lạch Tray, hắn cầm đầu ổ côn đồ hung hãn gồm15 đối tượng. Sự hung ác của “cu Nên” là nỗi ám ảnh của người dân đất Cảng trong suốt 1 thời gian dài. Là con út trong một gia đình có 5 chị em, “cu” Nên được luôn chiều chuộng từ nhỏ. Với bản tính ham chơi lười làm, “cu” Nên nhanh chóng kết thân với những đối tượng hư hỏng. Cũng từ đó, Nên thường xuyên bỏ nhà, đi lang thang rồi đi trộm cắp.

    Chính vì vậy, khi tuổi đời còn trẻ, “cu” Nên đã mang trong mình 1 bảng dày “thành tích” bất hảo khi có 2 lần tập trung cải tạo, 1 lần đi Trường phổ thông công nghiệp Xuân Nguyên, trên 20 tiền án tiền sự.

    Để gia tăng sức mạnh cho ổ nhóm của mình, Nên không tiếc tay trang bị vô số vũ khí như súng ngăn, tiểu liên, lựu đạn. Bất kể đối phương nào có “thái độ” không hợp tác, Phạm Đình Nên sẵn sàng cho đàn em đến “xử” không thương tiếc.

    Ngày ấy, Nên đặc biệt nổi ở thành phố Cảng bởi có trong tay 1 loạt đàn em số má, khét tiếng như Linh “cu”, Thắng “cư”, Tùng “ngân”, Tuấn, Phương, Tuyết, Tiến…  Nhóm đối tượng này đi đến đâu là càn quét đến đó, khiến mọi người khi nghe phong phanh đã muốn bỏ chạy.

    "Cu" Nên.

    "Cu" Nên.

    Sở trường của Nên là cướp các ổ bạc. Vào chiều 28/2/1995, băng tội phạm do “cu” Nên cầm đầu đã dùng súng cướp gần 100 triệu ngay trong ổ bạc gần 30 tên tại nhà Bùi Văn Q., (SN 1961, ở khu Khúc Trì, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An). Với thời điểm đó, con số gần 100 triệu là số tài sản cực “khủng”. Gây án xong, “cu” Nên” cùng đàn em leo lên ô tô tẩu thoát.

    Không chỉ là tên cướp táo tợn, hắn còn là kẻ sát nhân máu lạnh, sẵn sàng tước đoạt sinh mạng của người khác. Theo hồ sơ vụ án còn để lại, Nên đã chỉ đạo đồng bọn bắn chết 1 người, làm bị thương 5 người, cướp đi nhiều dây chuyền, nhẫn vàng, tiền…

    Băng nhóm cuối cùng trong hệ “tam giác tội ác” là băng đảng của Lâm “già” tức  Ngô Thế Lâm. Lâm “già” sinh năm  1957, ở phố Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Những ngày đầu, khi mới bước chân vào giới giang hồ Lâm thường được với cái tên “Lâm phụ tùng”.

    Bởi Lâm kiếm ăn chủ yếu bằng nghề chôm chỉa và trộm cắp xe máy, tháo bán. Sau mỗi phi vụ “mổ” xe thành công, Lâm thường “găm” chiếc xe đó ở một nơi bí mật, rồi cứ tháo dần đem bán cho các cửa hiệu sửa chữa xe.

    Sau này, Lâm nhận ra việc chôm chỉa xe máy của mình vừa mất công lại không kiếm được bao, Lâm “già” chuyển sang làm BKS giả rồi đục lại số khung-số máy đem bán cả chiếc ra tỉnh ngoài. Chính vì thế mà Lâm bị Công an tỉnh Hà Bắc (cũ) bắt trong một phi vụ bán xe gian cho một công dân ở tỉnh này.

    Năm 1990, Lâm ra tù về cảng cá Máy Chai làm nghề bốc vác. Có tí “số má” nhờ vào việc “vào tù ra tội”, Lâm “già” bắt đầu bành chướng thế lực khi từng bước thu nạp đệ tử, dựng lên ổ nhóm lập thế “chân vạc” với băng đảng của cu Nên, Dung “hà”.

    Năm 1992, Lâm bỏ vốn đứng ra tổ chức tổ xích lô du lịch, rồi thầu hồ cá, xây dựng các chòi phục vụ dân ăn nhậu trên các hồ hắn bao thầu. Những ao hồ nào Lâm nhắm để kinh doanh ra tiền ai đến thương lượng cũng không được. Tất cả đều bị Lâm cho đàn em đến nói chuyện bằng hung khí, chỉ cần cái “lắc đầu” không đồng ý, các đối tượng sẽ xuống tay không thương tiếc.

    Từ đó, băng đảng của Lâm “già” đã được Công an TP.Hải Phòng đưa vào tầm ngắm.

    (Còn tiếp…)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-4-truc-tam-giac-toi-ac-cua-3-bang-ang-khet-tieng-a418473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan