+Aa-
    Zalo

    2 đơn vị rạp bày tỏ nguyện vọng được chiếu phim "Đào, phở và piano"

    (ĐS&PL) - 2 đơn vị rạp là Beta Media, Cinestar đã chủ động liên hệ Cục Điện ảnh và bày tỏ nguyện vọng được chiếu phim "Đào, phở và piano".

    Chia sẻ với truyền thông, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, hiện đã có hai doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media, Cinestar chủ động liên hệ với Cục, bày tỏ nguyện vọng được chiếu phim Đào, phở và piano tại các cụm rạp của doanh nghiệp. 

    Ông Vi Kiến Thành cho biết Cục đang triển khai ký hợp đồng với 2 đơn vị, sau đó sẽ gửi bản phim để công chiếu. Phim sẽ được chiếu trong thời gian gần nhất, sau khi 2 đơn vị nhận được bản phim từ Cục Điện ảnh. Beta Media, Cinestar sẽ chiếu Đào, phở và piano trong vòng 1 tháng. 

    "Đào, phở và piano là phim do nhà nước đặt hàng, cấp kinh phí sản xuất. Phim không có kinh phí phát hành phổ biến. Toàn bộ doanh thu phải nộp 100% vào ngân sách nhà nước. Sau Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, có 2 đơn vị là Beta và Cinestar bày tỏ mong muốn chiếu phim "Đào, phở và piano" phi lợi nhuận. Đây là tin vui vì sự cống hiến, đóng góp của các doanh nghiệp điện ảnh tư nhân đối với sự nghiệp điện ảnh nước nhà", ông Vi Kiến Thành nói, theo VTCnews.

    2 don vi rap bay to nguyen vong duoc chieu phim dao pho va piano 2
    "Đào, phở và piano" dự kiến sẽ được chiếu ở các cụm rạp của Beta Media, Cinestar.

    Trước thông tin này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Bộ VHTTDL đánh giá cao và đặc biệt hoan nghênh, khuyến khích các doanh nghiệp điện ảnh cùng đồng hành với Nhà nước trong công tác phát hành, quảng bá, góp phần nâng tầm thương hiệu phim Việt nói chung, phim Nhà nước đặt hàng nói riêng.

    Đào, phở và piano kể câu chuyện tình yêu của một anh tự vệ và tiểu thư Hà thành trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Khi gặp lại nhau, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng.

    2 don vi rap bay to nguyen vong duoc chieu phim dao pho va piano
    Phim trở thành hiện tượng khi liên tục ''cháy'' vé những ngày qua.

    Tác phẩm gia nhập đường đua phim Tết 2024 cùng Hồng Hà nữ sĩ - dự án thứ hai sử dụng kinh phí nhà nước năm 2023, của đạo diễn Nguyễn Tuấn Việt. Một tuần ra mắt, phim chỉ có ba suất chiếu một ngày, không được quảng bá.

    Sau một số bài nhận xét phim được đăng trên mạng xã hội, khán giả dần quan tâm, tỏ ra hào hứng trước một phim đề tài lịch sử. Vì chỉ có một đơn vị chiếu phim, nhiều người không mua được vé. Trên một số diễn đàn, khán giả bàn luận về việc "săn" vé. Bên cạnh ý kiến khen nỗ lực của đoàn phim, nhiều người cho rằng tác phẩm có nội dung khiên cưỡng, lời thoại "còn kịch", nữ chính đóng chưa đạt.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-don-vi-rap-bay-to-nguyen-vong-duoc-chieu-phim-dao-pho-va-piano-a611234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan