+Aa-
    Zalo

    2h phẫu thuật lấy hơn 100 viên sỏi bên trong thận bệnh nhân 68 tuổi

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân 68 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Đà Nẵng phẫu thuật lấy ra hơn 100 viên sỏi thận.

    Theo thông tin từ VTV News, bệnh nhân L.K.L. (68 tuổi) phát hiện có sỏi thận từ sớm, với tâm lý ngại phẫu thuật bệnh nhân lựa chọn điều trị nội khoa với hy vọng có thể làm giảm kích thước sỏi. Nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm, bệnh nhân nhanh chóng nhập viện kiểm tra.

    Qua quá trình kiểm tra, kết quả CTScanner cho thấy bệnh nhân suy gan thận, thận phải teo nhẹ ứ dịch độ I và thận trái ứ dịch độ II kèm rất nhiều sỏi ở thận.

    benh nhan 68 tuoi voi hon 100 vien soi than duoc lay ra
    Hơn 100 viên sỏi thận được lấy ra thành công. Ảnh: VTV News

    Hội chẩn cùng ekip bác sĩ ngoại khoa, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy sỏi cho bệnh nhân.

    Sau quá trình phẫu thuật kéo dài 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã lấy ra hơn 100 viên sỏi, có viên lên đến 27mm. Bệnh nhân hồi phục sau 2 ngày.

    Liên quan đến vấn đề này, theo Bs CKI Phạm Kim Tuấn (Bệnh viện Đa khoa Tấm Trí Đà Nẵng): "Bệnh sỏi thận có diễn biến âm thầm, người mắc bệnh sỏi thận có thể không nhận ra cho tới khi đi khám. Không ít trường hợp bệnh nhân dù đã phát hiện sỏi kích thước lớn nhưng chỉ uống thuốc do ngại phẫu thuật, tâm lý chần chừ với hy vọng sỏi sẽ tiêu đi, nhưng thực tế chỉ có phương pháp can thiệp mới đem lại hiệu quả cho người bị sỏi thận."

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2h-phau-thuat-lay-hon-100-vien-soi-ben-trong-than-benh-nhan-68-tuoi-a604366.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan