+Aa-
    Zalo

    60 người Việt mắc kẹt ở Bali vì núi lửa đã an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, hơn 60 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali đã đi chuyển tới nơi an toàn.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, hơn 60 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali đã đi chuyển tới nơi an toàn.

    Chiều 30/11, trả lời câu hỏi của PV về tình hình công dân Việt Nam ở Bali, Indonesia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, ngay sau khi Indonesia ra cảnh báo về hoạt động của núi lửa Agung, Đại sứ quán Việt Nam đã liên tục cập nhật thông tin qua truyền thông và internet, thiết lập đường dây nóng, cử cán bộ trực trả lời kịp thời các yêu cầu đề nghị giúp đỡ của công dân và khách du lịch Việt Nam tại Bali cũng như kết nối, nhờ nhân dân địa phương giúp đỡ.

    Indonesia cảnh báo núi lửa Agung đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Reuters.

    "Tính tới thời điểm hiện tại, Đại sứ quán đã hướng dẫn hơn 60 công dân Việt Nam là khách du lịch đến Bali di chuyển tới nơi an toàn. Như vậy, có thể nói đến nay, cơ bản các công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali đã được Đại sứ quán hỗ trợ và hướng dẫn ra khỏi khu vực nguy hiểm", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

    Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng thông tin thêm, hiện nay chính phủ Indonesia đã hạ mức cảnh báo xuống cấp độ màu da cam (tức cấp độ 3 trên thang đo 4 cấp), đồng thời mở cửa trở lại sân bay quốc tế ở Bali và một số hãng hàng không đã nối lại hoạt động.

    Do khả năng hoạt động địa chất tại núi lửa Agung tiếp tục có những diễn biến phức tạp nên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia vẫn sẽ theo dõi tình hình, khuyến cáo khách du lịch không nên đến đảo Bali vào thời điểm này, cho đến khi Chính phủ Indonesia hạ mức cảnh báo.

    “Đại sứ quán cũng sẽ tiếp tục cử cán bộ trực đường dây nóng và có các kế hoạch cử người, phương tiện hỗ trợ công dân Việt Nam tại Bali trong trường hợp núi lửa hoạt động trở lại và nhận được các yêu cầu hỗ trợ”, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/60-nguoi-viet-mac-ket-o-bali-vi-nui-lua-da-an-toan-a211296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan