+Aa-
    Zalo

    64 triệu và phi vụ đòi nợ như phim xã hội đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho H. vay tiền nhưng không đòi được, Nguyên nhờ em trai đòi nợ giúp. Sau đó thanh niên này rủ thêm 6 người nữa tham gia phi vụ đòi nợ kinh hoàng này.

    (ĐSPL) - Tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, Công an tỉnh Phú Thọ vừa tạm giam 7 tên giang hồ để điều tra hành vi Giết người.

    Trong số này 5 người quê Thái Nguyên, số còn lại ở Phú Thọ.

    Nạn nhân bị nhóm giang hồ bắn trọng thương là chị Hoàng Thị H. (SN 1976), trú tại phố Quang Trung, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

    Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2014, chị H. vay của Lê Thị Hồng Nguyên (SN 1975) số tiền 64 triệu đồng. Quá hạn nhưng chị H. không trả, chủ nợ nhờ em trai là Lê Tiến Dũng (33 tuổi, có 3 tiền án) đến đòi và rủ thêm bạn tù là Trần Văn Tuấn (23 tuổi, quê Thái Nguyên - kẻ đang bỏ trốn) cùng tham gia.

    Các đối tượng đang bị áp giải về trụ sở cảnh sát. Ảnh Công an Nhân dân.

    Sau đó cả hai rủ thêm 5 người nữa đi đòi số tiền này với thỏa thuận 50/50 số tiền đó. Sau khi thống nhất, nhóm Tuấn sang Phú Thọ gặp chị H. để nói chuyện và gửi nhiều tin nhắn đe dọa.
    Ngày 13/3, nhóm này sang nhà chị H., rút súng bắn chồng người phụ nữ này nhưng đạn không nổ. Do sợ hãi, chị H. hẹn tối 30/3 sẽ hoàn trả nhưng đến ngày không giữ lời.

    Ngày 31/3, nhóm giang hồ do Tuấn cầm đầu đi 2 xe máy đến nhà chi H. và gọi cửa, tạo cơ hội cho Tuấn rút súng bắn chị H. ở cự ly gần. Sau khi gây án, nhóm của Tuấn bỏ về Thái Nguyên.
    Chị H. được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết thương do đạn hoa cải gây ra.

    Nhận tin báo, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an tỉnh Thái Nguyên cùng phối hợp truy bắt 7 người lên quan đến vụ việc và thu giữ được khẩu súng gây án.

    Cũng trong vụ việc này, tin tức từ Công an nhân dân đã xác định được danh tính các đối tượng gồm: Lường Văn Duy (SN 1998); Vũ Duy Tuân (SN 1996); Hầu Văn Tuấn (SN 1995); Lương Xuân Tiến (SN 1991); Vũ Minh Hoàng (SN 1997) cùng trú tại Thái Nguyên; Lê Thị Hồng Nguyên (SN 1975) và Lê Tiến Dũng ( SN 1982, ở khu 5, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Cùng với tội danh này, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Trần Văn Tuấn (SN 1993, ở tỉnh Thái Nguyên).

    Theo đó, khoảng 20h ngày 31/3, Phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ nhận thông tin của Công an thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) về vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ.

    Tiếp nhận thông tin, nhận định đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của đối tượng gây án có tính chất côn đồ, manh động xảy ra ngay tại giữa trung tâm thị xã, nơi có mật độ dân cư dày đặc …nên các trinh sát lấy tinh thần cao độ tập trung phá án.
    Ngày 2/4, Phòng PC45 đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Ngoài việc rà soát các đối tượng nghi vấn xuất hiện trên địa bàn, đã tập trung xác minh những mối quan hệ nợ nần của chị H.

    Ngày 3/4, Phòng PC 45 đã thành lập một tổ công tác phối hợp với A70-Bộ công an đi Thái Nguyên để xác định đối tượng. Với sự giúp đỡ của Phòng PC45 Công an Thái Nguyên đã xác định được đối tượng nghi vấn là Vũ Duy Tuân và Trần Văn Tuấn đang thuê trọ tại tổ Cầu Sắt (phường Bách Quang, thị xã Sông Công, Thái Nguyên) nên đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ.

    Quá trình kiểm tra, cơ quan CSĐT thu được chiếc điện thoại mà nhóm đối tượng này dùng để nhắn tin, đe dọa chị H. Trong két sắt của nhóm đối tượng này thu được giấy nhận nợ của chị H. với Nguyên và nhóm đối tượng.

    Khai thác nóng đối tượng Tuân và Duy đã xác định được nhóm đối tượng tham gia đòi nợ và dùng súng bắn chị H. gồm Trần Văn Tuấn (trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, là đối tượng trực tiếp dùng súng bắn chị H.); Tuân; Hầu Văn Tuấn; Tiến và Hoàng.

    Ngay trong đêm, tổ công tác quyết định triển khai truy bắt các đối tượng còn lại. Khám xét nhà ở của Hầu Văn Tuấn, thu giữ được khẩu súng mà nhóm đối tượng này đã dùng bắn chị H. tối 31/3. 
    Tiếp tục triển khai đã bắt được Tiến, Hoàng. Riêng với Trần Văn Tuấn khi tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

    Đến 10h ngày 4/4, sau khi hoàn tất các thủ tục, các đối tượng cùng tang vật đã được đưa về cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ (PC45) an toàn.

    THIÊN AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/64-trieu-va-phi-vu-doi-no-nhu-phim-xa-hoi-den-a90066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan