+Aa-
    Zalo

    8 tỷ USD Nhà Trắng định chi xây dựng bức tường biên giới được rút từ đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã tìm ra khoảng 8 tỷ USD trong ngân quỹ chính phủ mà ông Trump có thể rút ra để chi xây dựng bức tường biên giới.

    Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã tìm ra khoảng 8 tỷ USD trong ngân quỹ chính phủ mà ông Trump có thể rút ra để chi cho các công việc trong năm nay nhằm xây dựng bức tường biên giới.

    Reuters đưa tin, ngày 15/2, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã tìm ra khoảng 8 tỷ USD trong ngân quỹ chính phủ mà ông Trump có thể rút ra để chi cho các công việc trong năm nay nhằm xây dựng bức tường biên giới sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

    Trao đổi với báo chí, ông Mick Mulvaney cho hay, cùng với khoản 1,38 tỷ USD từ dự luật ngân sách lưỡng đảng, chính quyền sẽ rút tiền từ các ngân quỹ của các bộ phận khác trong chính phủ, trong đó có cả Bộ Tài chính và Bộ Quốc phòng.

    Các nghị sỹ Dân chủ đã chuẩn bị phản đối tuyên bố của ông Trump về tình trạng khẩn cấp là một động thái không hợp hiến khi có mục đích chi trả cho bức tường của ông mà không được Quốc hội thông qua.

    Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã tìm ra khoảng 8 tỷ USD trong ngân quỹ chính phủ để xây dựng bức tường biên giới. Ảnh: TTXVN

    Theo một diễn biến khác, bức tường biên giới “khẩn cấp” của Tổng thống Trump đối mặt vụ kiện đầu tiên.

    Cụ thể, theo Bloomberg, Public Citizen, một nhóm chuyên gia về quyền lợi người tiêu dùng, ngày 15/2 đã đệ đơn khiếu nại thay mặt cho ba chủ đất ở bang Texas, những người được cho biết chính phủ sẽ tìm cách xây dựng những đoạn bức tường biên giới trên đất đai của họ sau khi có kinh phí.

    Đây là trường hợp đầu tiên trong dự báo một loạt thách thức pháp lý mà chính quyền của Tổng thống Trump sẽ đối mặt sau khi ông ký sắc lệnh Tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm huy động thêm kinh phí xây bức tường biên giới phía nam - một cam kết cốt lõi của nhà lãnh đạo Mỹ từ khi vận động tranh cử.

    Trong đơn kiện gửi lên tòa án liên bang ở Washington, Public Citizen cáo buộc rằng tuyên bố của Tổng thống Trump không phải là một phản ứng khẩn cấp, mà thay vào đó phản ánh một sự bất đồng kéo dài giữa Tổng thống và Quốc hội về số phận của bức tường. Một sự bất đồng như vậy, theo họ, không phải là một trường hợp khẩn cấp cho phép hành động đơn phương hành pháp.

    Vũ Đậu(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-ty-usd-nha-trang-dinh-chi-xay-dung-buc-tuong-bien-gioi-duoc-rut-tu-dau-a263113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan