+Aa-
    Zalo

    AFC ra án phạt nặng một loạt cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc trong vụ ẩu đả tại AFC Champions League

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt đối với vụ ẩu đả giữa hai CLB Buriram United (Thái Lan) và CLB Chiết Giang (Trung Quốc) tại trận đấu này diễn ra ngày 29/11 ở vòng bảng Cúp C1 châu Á 2023/2024.

    Ngày 10/12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố án phạt với những người tham gia vụ ẩu đả giữa hai CLB Buriram United và Chiết Giang FC, tại AFC Champions League. Trận đấu này diễn ra ngày 29/11 vừa qua, tại Hồ Châu (Trung Quốc).

    Theo quyết định kỷ luật AFC mới công bố, ba thành viên Buriram bị phạt gồm, tiền đạo người Azerbaijan Ramil Sheydayev với 8 trận treo giò, còn tiền vệ Leon James và trung vệ Chitipat Tanklang mỗi người bị cấm 6 trận.

    Bên phía Zhejiang, Yao Junsheng bị cấm tám trận, còn Gao Di, Leonardo de Souza và 2 nhân viên bị cấm 6 trận. Án phạt có hiệu lực trong phạm vi AFC Champions League và AFC Cup. 

    Tuy nhiên, đội trưởng Buriram United là hậu vệ Theerathon Bunmathan đã thoát án phạt từ AFC dù phía CLB Chiết Giang "tố" tuyển thủ Thái Lan đã văng tục và châm ngòi cho cuộc ẩu đả. Đến khi ẩu đả xảy ra, đội trưởng của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022 lại là người bỏ chạy đầu tiên.

    afc ra an phat nang mot loat cau thu thai lan va trung quoc trong vu au da tai afc champions league 3
    Vụ ẩu đả giữa hai CLB Buriram United và Chiết Giang FC tại AFC Champions League. Ảnh: AFP.

    Sở dĩ các thành viên của CLB Buriram United bị phạt nặng như vậy vì họ được cho là những người khiêu khích đối thủ trước, khơi mào cho màn ẩu đả. Sau đó, một số thành viên của đội bóng Thái Lan còn lên các trang mạng xã hội, tiếp tục đòi trả đũa đối phương.

    Với án cấm thi đấu đến 6 trận và 8 trận, các cầu thủ nêu trên của Buriram United không những không thể tham dự loạt trận cuối vòng bảng ngày 12/12, mà còn gần như bị loại khỏi giải năm nay.

    Sau vòng bảng, các đội sẽ thi đấu tiếp vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết và chung kết (mỗi giai đoạn gồm 2 lượt trận đi và về). Buriram United khó có khả năng đi xa đến vậy.

    Nếu ở mùa giải năm nay, các cầu thủ của đội bóng Thái Lan chưa thực hiện xong án "treo giò", họ sẽ tiếp tục bị cấm ở mùa giải sang năm.

    Chủ tịch Buriam Newin Chidchob cho biết CLB Chiết Giang là phía chủ động tấn công và cầu thủ Buriram chỉ cố gắng tự vệ. Tuy nhiên, CLB Thái Lan chấp nhận quyết định của AFC. "Án phạt là bài học kinh nghiệm quý báu và đau đớn cho toàn đội", ông Newin nói. "Chúng ta phải tìm cách ngăn chặn sự việc tái diễn trong tương lai".

    Trận thua khiến Buriram bị Zhejiang bắt kịp với cùng sáu điểm sau năm lượt đấu. Trong khi đó, hai đội xếp trên là Ventforet Kofu và Melbourne City đang có tám điểm. Ở lượt cuối ngày 12/12, Zhejiang sẽ làm khách của Melbourne, còn Buriram tiếp Ventforet Kofu trên sân nhà. Đại diện Thái Lan buộc phải thắng CLB Nhật Bản mới mong có cơ hội vào vòng knock-out.

    Đây là lần thứ hai trong năm bóng đá Thái Lan liên quan đến một vụ hỗn chiến ở cấp độ quốc tế. Trước đó, Thái Lan hỗn chiến với Indonesia ở chung kết SEA Games 32 ngày 16/5. Sự việc khiến bảy thành viên Indonesia và bảy thành viên Thái Lan bị AFC cấm làm nhiệm vụ, thi đấu sáu trận cùng phạt tiền tối thiểu 1.000 USD (khoảng 24 triệu đồng).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-ra-an-phat-nang-mot-loat-cau-thu-thai-lan-va-trung-quoc-trong-vu-au-da-tai-afc-champions-league-a602942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan