+Aa-
    Zalo

    Ăn cành cây thông và uống nước tiểu khi bị mắc kẹt trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn một ngày bị mắc kẹt giữa tuyết và nhiệt độ đóng băng ở khu rừng, một người mẹ đã tìm mọi cách để tồn tại, thậm chí là ăn cả cành cây thông và uống nước tiểu.

    (ĐSPL) – Hơn một ngày bị mắc kẹt giữa tuyết và nhiệt độ như đóng băng ở khu rừng, một người mẹ đã tìm mọi cách để tồn tại, thậm chí là ăn cả cành cây thông và uống nước tiểu của chính mình.

    Hôm thứ Bảy (ngày 23/12), Karen Klein cùng chồng là anh Eric và cậu con trai Isaac, 10 tuổi, lái xe từ Công viên Quốc gia Bryce Canyon ở phía nam bang Utah đến Grand Canyon Nation thì chiếc xe hơi của họ không may bị kẹt ở một mương nước, theo The Morning Call.

    Karen, một giảng viên đại học từ Easton, Pennsylvania, đã quyết định đi bộ đến đường chính, khoảng 10 dặm để nhờ người giúp đỡ và để có được một tín hiệu điện thoại di động. Tuy nhiên, khi thấy con đường chính đã bị tắc do tuyết phủ dày, cô quyết định đi bộ thêm 14 dặm (hơn 22km) nữa về phía lối vào công viên.


    Lúc này, do không còn thức ăn và nước uống, Klein đành phải ăn cành thông và uống nước tiểu của chính mình để cầm cự. Tuy từng tham gia các lớp huấn luyện kỹ năng sinh tồn ở nơi hoang dã, việc đi bộ hàng chục km trong 30 tiếng liền khiến Klein nhiều lần gặp ảo giác và bị căng cơ.

    Sáng ngày 24/12, các nhà cứu hộ bắt đầu tiến hành tìm kiếm Klein bằng xe trượt tuyết, sau khi cô đã đi bộ 42 km để tìm kiếm sự giúp đỡ trước khi trú chân trong cabin ở lối vào công viên.

    Trong khi đó, một nhóm nhân viên tìm kiếm cũng giải cứu được anh Eric, 47 tuổi và con trai sau khi Eric đi bộ lên một khu vực cao hơn để bắt sóng điện thoại và gọi cứu trợ.

    Eric và Issac được tìm thấy khi ngủ trong xe của họ qua đêm và sau đó đã được điều trị tê cóng. Còn Karen được phát hiện khi đang nằm cuộn tròn trên chiếc giường tạm trong cabin trú chân trên trong tình trạng kiệt sức, bên ngoài tuyết phủ dày gần 1m.


    Đến ngày Chủ Nhật, Karen đã trong tình trạng ổn định và được chăm sóc tại một đơn vị chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện Utah, chị gái Kristen của cô nói.

    "Đó quả là một điều kỳ diệu vào ngày Giáng sinh", Jim Driscoll, phó giám đốc sở cảnh sát quận Coconino nói với AP. "Chúng tôi đã giúp cả gia đình họ gặp lại nhau trước khi Lễ Giáng sinh bắt đầu. Mọi việc có thể đã diễn ra theo chiều hướng xấu nhất".

    Driscoll cho biết, tuyến đường cao tốc chính của Canyon, Tuyến quốc lộ 67, đã bị đóng băng mắc kẹt trong tuyết dày kín. Chính vì thế, gia đình họ đã phải tìm đến các tuyến đường khác, nhưng hầu như tất cả đều bị bao phủ bởi tuyết. "Tôi không nghĩ rằng họ có thể vượt qua," ông nói với hãng tin AP.

    Driscoll nói với KTNV rằng Karen đã rất cố gắng để có được sự giúp đỡ. Tuy từng tham gia các lớp huấn luyện kỹ năng sinh tồn ở nơi hoang dã, việc đi bộ hàng chục km trong 30 tiếng vẫn khiến Klein nhiều lần gặp ảo giác và bị căng cơ. Khi được tìm thấy, cô ấy vẫn có ý thức và giao tiếp bình thường, nhưng cơ thể đã bị nhiễm lạnh.

    MỸ AN (Theo people)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-canh-cay-thong-va-uong-nuoc-tieu-khi-bi-mac-ket-trong-rung-a176350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan