+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ triển khai 8 tàu chiến đến Ấn Độ Dương để theo dõi tàu Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Ấn Độ đã điều 8 tàu chiến tuần tra tại các cửa ngõ ra vào Ấn Độ Dương sau khi Trung Quốc triển khai đội tàu lớn, tăng cường các hoạt động trong khu vực.

    Hải quân Ấn Độ đã điều 8 tàu chiến tuần tra tại các cửa ngõ ra vào Ấn Độ Dương sau khi Trung Quốc triển khai đội tàu lớn, tăng cường các hoạt động trong khu vực.

    Hải quân Ấn Độ triển khai 8 tàu chiến đề phòng tàu Trung Quốc. Ảnh: India Today

    Việc điều động phù hợp với tuyên bố khẳng định của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi rằng Hải quân nước này giữ vai trò then chốt trong việc duy trì an ninh và ổn định trong khu vực.

    "Bất cứ lúc nào chúng tôi cũng có sẵn 8 tàu ​​chiến tuần tra để theo dõi các cửa ngõ ra vào ở Ấn Độ Dương. Động thái này là một phần của kế hoạch triển khai dựa trên sứ mệnh của chúng tôi, bắt đầu khoảng 6 tháng trước", nguồn tin của chính phủ nói với báo giới.

    "Mọi tàu chở hàng và tàu khu trục của Trung Quốc vào Ấn Độ Dương đều đang bị các tàu của chúng tôi theo dõi, cùng với các đội tàu Đông và phía Tây, triển khai trên cả 2 bờ. Những khu vực nào không thể giám sát trực tiếp, chúng tôi đều quét thường xuyên bằng máy bay do thám P-8I", nguồn tin cho biết, thêm rằng các radar Rukmini cũng đang theo dõi một phần khu vực.

    Theo báo cáo trước đó, Hải quân Trung Quốc đã triển khai 11 tàu chiến vào Ấn Độ Dương. Mặc dù Bắc Kinh không giải thích nguyên nhân, song nhiều nhà quan sát cho rằng động thái đó nhằm ngăn chặn Ấn Độ can thiệp vào cuộc khủng hoảng Maldives. Các tàu chiến đã đến Biển Đông Ấn Độ vào tháng 2 này, một cổng thông tin của Trung Quốc cho hay. Tuy nhiên, cho đến nay, phía Ấn Độ chưa phát hiện ra hành động nào của đội tàu.

    Sự cạnh tranh giữa Hải quân Ấn Độ và Trung Quốc đang diễn ra ở Ấn Độ Dương trong bối cảnh Trung Quốc đang cố gắng tạo ra các căn cứ ở những quốc gia gần Ấn Độ như Sri Lanka và Maldives. Bắc Kinh cũng nỗ lực xây dựng các cảng mới ở Maldives để triển khai tàu đến Ấn Độ Dương thuận tiện hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-trien-khai-8-tau-chien-den-an-do-duong-de-theo-doi-tau-trung-quoc-a220219.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan