+Aa-
    Zalo

    Ăn rau diếp cá mỗi ngày, chuyện gì sẽ xảy ra?

    (ĐS&PL) - Ăn rau diếp cá trở thành thói quen của nhiều người trong mỗi bữa ăn. Nếu sử dụng thường xuyên, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời.

    Rau diếp cá là loại rau gia vị được dùng nhiều trong các bữa ăn của người Việt. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn rau diếp cá?

    Dinh dưỡng từ rau diếp cá

    an rau diep ca moi ngay chuyen gi se xay ra 1
    Rau diếp cá có nhiều công dụng với sức khỏe. Ảnh minh họa

    Thông tin từ website Bệnh viện Đa khoa Vinmec, rau diếp cá hay còn gọi là cây lá giấp, ngư tinh thảo... là loại cỏ nhỏ, ưa chỗ ẩm ướt, thân rễ mọc ngầm dưới đất. Thân cây diếp cá mọc đứng, có lông hoặc ít lông; lá hình tim, đầu lá hơi nhọ; hoa diếp cá nhỏ, mọc thành bông và toàn cây vò có mùi tanh như mùi cá.

    Rau diếp cá là loại quen thuộc đối với mọi người, đây là loại cây không chỉ được dùng làm rau ăn mà còn được dùng để làm thuốc. Bộ phận để làm thuốc của rau diếp cá là lá và thân.

    Theo các nghiên cứu của y học hiện nay thì cây diếp cá có chất decanoyl-acetaldehyd, đây là chất mang tính kháng sinh. Do vậy, nó có tác dụng kháng khuẩn (ức chế tụ cầu, liên cầu, phế cầu, bạch hầu, e.coli...); diệt ký sinh trùng và nấm.

    Bên cạnh đó, trong rau diếp cá còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin B, protein, canxi, sắt, kali, chất xơ... tốt cho cơ thể con người.

    Ăn rau diếp cá mỗi ngày, chuyện gì sẽ xảy ra?

    an rau diep ca moi ngay chuyen gi se xay ra 2
    Thói quen ăn rau diếp cá hằng ngày được nhiều người sử dụng như phương pháp trị bệnh. Ảnh minh họa

    Theo đó, rau diếp cá có tính hàn. Trong ẩm thực, rau diếp cá thường được sử dụng cùng với các loại rau thơm khác...

    Đây là thói quen có lợi cho sức khỏe và các tác dụng phụ của rau diếp cá rất hiếm gặp. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào để trả lời cho vấn đề ăn nhiều rau diếp cá có tốt không?

    Nhưng cũng tương tự với các loại rau thơm được sử dụng hàng ngày khác, người dùng có thể sử dụng rau diếp cá mỗi ngày nhưng ở mức vừa phải, không nên quá lạm dụng rau diếp cá.

    Trong trường hợp muốn bổ sung rau diếp cá hàng ngày, phải tham khảo ý kiến của thầy thuốc Đông y nhằm sử dụng cho phù hợp, tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

    Tham khảo lợi ích khi ăn rau diếp cá thường xuyên

    an rau diep ca moi ngay chuyen gi se xay ra 3
    Ăn rau diếp cá thường xuyên tốt nhưng nên có liều lượng và không nên lạm dụng. Ảnh minh họa

    Giúp lợi tiểu, thải độc: Những bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu rắt nên thường xuyên ăn rau diếp cá để lợi tiểu. Từ tác dụng lợi tiểu, loại thực phẩm này còn hỗ cơ thể thải trừ độc tố, thanh lọc.

    Tăng sức đề kháng: Một trong những cách tuyệt vời để giúp hệ miễn dịch được tăng cường khỏe mạnh là ăn rau diếp cá khoa học. Bên cạnh đó, loại rau này còn giúp kích thích tế bào bạch huyết hình thành, từ đó giúp sức đề kháng được tăng cường và giúp con người luôn khỏe mạnh.

    Trị bệnh tiểu đường: Có lượng ethanol trong rau diếp cá, thành phần quan trọng chống lại bệnh tiểu đường, đồng thời có công năng kiểm soát lượng đường huyết ở cơ thể người.

    Giúp ổn định cân nặng: Bên cạnh những công dụng nếu trên, nước ép từ rau diếp cá còn có khả năng ổn định cân nặng, thích hợp với những người béo phì đang ăn kiêng. Do đó, rau diếp cá mang đến công năng giảm mỡ thừa trên cơ thể cũng như cân nặng được kiểm soát một cách hiệu quả.

    4 lưu ý nhất định phải biết khi sử dụng rau diếp cá 

    an rau diep ca moi ngay chuyen gi se xay ra 4
    Rửa thật sạch rau diếp cá trước khi dùng để ăn sống. Ảnh minh họa

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, khi sử dụng rau diếp cá phải rửa thật sạch và ngâm với nước muối loãng để khử trùng loại bỏ các vi khuẩn, giun sán

    Không nên dùng rau diếp cá quá nhiều, một ngày bạn chỉ nên ăn hoặc uống 1 lượng rau diếp cá vừa đủ (20-40g diếp cá tươi)

    Hạn chế uống nước rau diếp cá khi bụng đói vì trong rau diếp cá chứa nhiều vitamin C sẽ làm cồn ruột và hại dạ dày

    Những người bụng yếu, mang thể trạng hàn, hay bị lạnh chân tay, dễ lạnh bụng thì tránh uống nước rau diếp cá sau 22h.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-rau-diep-ca-moi-ngay-chuyen-gi-se-xay-ra-a592929.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan