+Aa-
    Zalo

    Anh công an hướng dẫn phòng cháy chữa cháy hài hước, gây bão mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài khoảng 7 phút, ghi lại cảnh một cán bộ công an hướng dẫn người dân về phòng cháy chữa cháy. Những cách hướng dẫn phòng cháy chữa cháy của anh nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng vì dễ hiểu và hài hước.

    Theo Dân trí, mạng xã hội lan truyền clip hơn 7 phút ghi lại cảnh một cán bộ công an hướng dẫn người dân về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đầy hài hước.

    Những lưu ý phòng cháy nổ và các bước thực hiện khi xảy ra hỏa hoạn của vị cán bộ công an được nhiều người chia sẻ và đánh giá dễ hiểu. 

    clip--anh-cong-an-huong-dan-phong-chay-chua-chay-gay-bao-mang---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    Trong đoạn clip, cán bộ này nói: "Tôi chỉ lưu ý là việc chữa cháy không sử dụng nước để chữa cho xăng dầu. Vì xăng dầu nhẹ hơn nước, mình tạt nước làm cháy lan. Cái thứ hai là dầu mỡ đang chiên trên bếp, nếu mà mình tạt nước vô là ngày mai đi xăm một cặp chân mày 15 triệu đó, nhớ không?".

    Ở một đoạn khác, anh chia sẻ: "Lính cứu hỏa chứ không phải lính tháng 7 mà điện cái hiện, điện cái hiện. Lực lượng tại chỗ cực kỳ quan trọng. Có cháy hay không do các anh chị quyết định, cháy lớn hay cháy nhỏ là do các anh chị quyết định".

    Video thu hút rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng cán bộ công an tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy mà "quăng miếng cười" như anh sẽ hiệu quả hơn.

    Được biết anh công an trong video là Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, hiện đang công tác tại Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận 5 (TP.HCM).

    Khoảnh khắc trong clip là lúc Thiếu tá Tài đang tuyên truyền về PCCC tại Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, diễn ra hôm 15/9. 

    Báo Người lao động cho biết, buổi thực tập do UBND quận 5 tổ chức với sự tham gia của nhiều đơn vị, như: Đội Cảnh sát PCCC- CNCH Khu vực 1 - Phòng PC07 Công an TP.HCM; Đội Cảnh sát PCCC-CNCH, Đội CSGT - Công an quận 5; Hội Chữ thập đỏ quận 5; UBND phường 9, Công an phường 9 (quận 5),... với tổng số hơn 300 người tham gia.

    Với những thông tin bổ ích và cách chia sẻ hài hước, Thiếu tá Tài nhận rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. Nhiều người nhận xét cách tuyên truyền "vui nhưng thấm". Trong video, Thiếu tá Tài cũng kêu gọi mọi người hãy tìm hiểu về các biện pháp phòng cháy chữa cháy, tích lũy các kỹ năng thoát nạn để ứng dụng khi cần thiết.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cong-an-huong-dan-phong-chay-chua-chay-hai-huoc-gay-bao-mang-xa-hoi-a591402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan