+Aa-
    Zalo

    Anh tuyên bố viện trợ trực thăng Sea King cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng quốc phòng Anh tuyên bố 3 trực thăng Sea King sẽ được cấp cho Ukraine. Chiếc đầu tiên đã đến Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết nước này sẽ gửi trực thăng cho Ukraine. Tuyên bố được đưa ra trong chuyến thăm Na Uy, nơi ông Wallace đang gặp gỡ bộ trưởng quốc phòng của các nước đồng minh để thảo luận về vấn đề viện trợ cho Ukraine.

    Cụ thể, Anh sẽ gửi 3 chiếc trực thăng Sea King của quân đội nước này cho Kiev, chiếc đầu tiên đã có mặt tại Ukraine. Đây sẽ là lần đầu tiên máy bay có người lái được gửi đến Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra hồi cuối tháng 2.

    anh lan dau chuyen giao truc thang cho ukraine ke tu khi xung dot dsp
    Trực thăng Sea King. Ảnh: Alamy

    Bộ trưởng Wallace cũng xác nhận Anh sẽ gửi thêm 10.000 đạn pháo cho Ukraine để giúp nước này bảo vệ các vùng lãnh thổ.

    “Sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Ukraine sẽ không lay chuyển. Những quả đạn pháo này sẽ giúp Ukraine bảo vệ các vùng lãnh thổ  đã giành lại từ Nga trong những tuần gần đây”, ông Wallace nói.

    Sea King là trực thăng do Anh chế tạo theo giấy phép từ Mỹ, dựa trên thiết kế dòng Sikorsky S-61. Biến thể này được trang bị động cơ nội địa Anh và hệ thống kiểm soát bay được máy tính hóa hoàn toàn.

    Trước đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak hôm 19/11 cam kết sẽ cấp cho Ukraine 125 pháo phòng không và vũ khí phòng vệ khác trong chuyến thăm không báo trước tới Kiev. Gói viện trợ còn bao gồm radar và những vũ khí khác nhằm đối phó với UAV của Nga.

    Gói viện trợ quốc phòng trị giá 60 triệu USD của Anh được ông Sunak công bố trong bối cảnh Nga đang tăng cường tập kích cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bằng tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái (UAV) tự sát.

    Trước đó, Ukraine thừa nhận 50% hạ tầng điện của nước này đã bị phá hủy, gây ra thách thức lớn khi mùa đông tới gần.  

    Kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine, Anh là một trong số những quốc gia ủng hộ Kyiv mạnh mẽ nhất. Tính đến đầu tháng 10, nước này đã viện trợ hàng tỷ USD cho Ukraine. Con số này lớn thứ hai thế giới và chỉ đứng sau Mỹ, theo Statista.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tuyen-bo-vien-tro-truc-thang-sea-king-cho-ukraine-a558242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan