+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ 2 con “lột xác” đáng kinh ngạc sau khi giảm hơn 60kg

    (ĐS&PL) - Sau ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, Sara Lockett áp dụng chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục, nhờ đó giảm được hơn 60kg.

    Theo Daily Mail, Sara Lockett (25 tuổi, đến từ Washington.DC, Mỹ) từng nặng tới hơn 113kg. Có lần, cô bị mắc kẹt ở cầu trượt trong lúc chơi đùa với các con do thân hình quá khổ và chồng đã phải kéo cô ra khỏi đó.

    Bà mẹ 2 con thừa nhận chế độ ăn mỗi ngày của cô cung cấp tới 3.000 calo khi thực đơn chủ yếu là đồ ăn nhanh, khoai chiên, gà rán. Tuy nhiên, sau khi quyết định thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để thay đổi tình trạng, Sara đã giảm được khoảng 63,5kg và cảm thấy tốt hơn bao giờ hết.

    ba me 2 con lot xac dang kinh ngac sau khi giam hon 60kg3
    Bà mẹ 2 con gần như "lột xác" hoàn toàn sau khi giảm hơn 60kg.

    “Sau khi mang thai, tôi tăng cân rất nhiều và không thể lấy lại được vóc dáng do mắc nhiều bệnh như tiền sản giật và tiểu đường thai kỳ. Tôi cũng không tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và mắc chứng cuồng ăn. Tôi sẽ ăn những gì có thể trong ngày, sau đó ăn 2 bữa tối và rất nhiều đồ ăn vặt.

    Thực sự tôi cảm thấy thật kinh khủng. Tôi không thích đến nơi công cộng cùng chồng tôi – anh Prince (30 tuổi) và các con Ameliana (4 tuổi), Roman (2 tuổi). Ngay cả việc đến công viên cũng là trải nghiệm kinh khủng.

    Có lần con trai tôi quá sợ hãi, không dám tự mình trượt xuống cầu trượt và muốn tôi đi cùng. Vì thế, tôi cố gắng trượt tiếp xuống cùng con, sau đó mắc kẹt ở một khúc vòng của đường trượt. Chồng phải đến kéo tôi ra ngoài và tôi phải nhảy khỏi cầu trượt.

    Khoảnh khắc đó ghim sâu vào tâm trí tôi và tôi biết tôi cần làm điều gì đó để trở lại cuộc sống bình thường như trước”, bà mẹ 25 tuổi chia sẻ.

    Tuy nhiên, sau 1 năm nỗ lực ăn uống lành mạnh và tập thể dục, quá trình giảm cân của Sara không có tiến triển tích cực. Thậm chí, cô còn được chẩn đoán mắc chứng buồng trứng đa nang, khiến việc giảm cân của cô trở nên khó khăn hơn.

    Sara kể sau đó, cô được gợi ý thử làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày nhằm giảm cân và giúp cân bằng nội tiết tố. Tháng 9/2021, người phụ nữ quyết định tiến hành phẫu thuật và được bảo hiểm chi trả 98% chi phí điều trị.

    ba me 2 con lot xac dang kinh ngac sau khi giam hon 60kg
    Sara tiến hành phẫu thuật thu nhỏ dạ dày vào tháng 9/2021.

    Bà mẹ trẻ nhớ lại: “Ca phẫu thuật đem đến cho tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi rất phấn khích nhưng cũng biết đó là một hành trình về mặt tinh thần khi tôi phải cố gắng cân bằng giữa cách sống và chuyện ăn uống.

    Sau ca phẫu thuật, tôi phải trải qua các giai đoạn hồi phục. Tôi bắt đầu với chế độ ăn lỏng trước khi chuyển sang chế độ ăn mềm để dạ dày thích nghi. Cân nặng bắt đầu giảm và điều đó khích lệ tôi rất nhiều. Tôi bắt đầu nhận thấy những thay đổi lớn khi bắt đầu tập thể dục trong hơn 6 tuần sau phẫu thuật.

    Mục tiêu của tôi là giảm xuống khoảng 70kg nhưng hiện tôi chỉ nặng khoảng 52,6kg. Thật không thể tin được. Tôi đã đạt kết quả tốt hơn cả mong đợi và cảm thấy tốt hơn nhiều. Tôi có thể chạy loanh quanh với lũ trẻ và chơi cùng chúng tại công viên, chắc chắn không còn phải lo lắng chuyện không vừa với cầu trượt nữa”.

    Được biết, chế độ ăn sau phẫu thuật của Sara gồm 3 bữa chính. Vào bữa sáng, cô thường uống một tách cà phê chứa protein (proffee), ăn lòng trắng trứng kèm thịt gà tây hun khói, rau chân vịt và cà chua tươi.

    Về bữa trưa, cô thưởng thức thịt gà tây băm với cơm trắng và các loại rau luộc hoặc hấp. Bữa tối của Sara thường có khoai lang, gà hoặc tôm cuộn cùng rau xà lách. Các món ăn vặt gồm thanh phô mai, quả hạnh nhân, gói protein.

    ba me 2 con lot xac dang kinh ngac sau khi giam hon 60kg2
    Người phụ nữ 25 tuổi hiện đã lấy lại được sự tự tin.

    Sau nhiều năm che giấu thân hình mũm mĩm trong những chiếc áo thun rộng thùng thình và quần legging, Sara trở lại với phong cách thời trang mang đậm chất đường phố của mình.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-2-con-lot-xac-dang-kinh-ngac-sau-khi-giam-hon-60kg-a557554.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan