+Aa-
    Zalo

    Lười học nhưng sợ bị bố mắng, cậu bé nhanh trí gọi cảnh sát cầu cứu không ngờ bố lại phạm tội thật

    (ĐS&PL) - Để không bị bố trách phạt, cậu bé Tiểu Dương đã gọi điện cho cảnh sát địa phương báo rằng bố cậu giấu súng trong nhà, nào ngờ ông bố thật sự đã làm điều đó và bị cảnh sát bắt giữ.

    Câu chuyện dở khóc dở cười của cậu bé tên Tiểu Dương 11 tuổi đang học lớp 4 tại một trường tiểu học ở huyện Vụ Xuyên, thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. 

    Được biết, do chán học và không muốn đến trường, Tiểu Dương cãi nhau gay gắt với mẹ, khiến người mẹ phải gọi điện cho anh Dương, bố cậu, để phàn nàn.

    Đang làm ăn xa, khi biết con trai bướng bỉnh, anh Dương rất tức giận. Gọi điện khuyên bảo con trai không có kết quả, anh giận dữ mắng mỏ và quyết định đi từ Chiết Giang về quê để "cho con trai một bài học".

    luoi hoc nhung so bi bo mang cau be nhanh tri goi canh sat cau cuu khong ngo bo lai pham toi that1
    Cậu bé báo cảnh sát chuyện bố tàng trữ súng. Ảnh: Sina

    Vì sợ sẽ bị “ăn đòn” cậu bé Tiểu Dương đã nhấc điện thoại gọi cảnh sát báo rằng bố cậu giấu súng trong nhà.

    Nhận được trình báo, cảnh sát huyện Vụ Xuyên nhanh chóng tìm đến nhà của Tiểu Dương và phát hiện một khẩu súng có 30 viên đạn và 53 hạt cầu thép.

    Qua điều tra, cảnh sát biết được từ lâu anh Dương tự chế súng để đi săn. Khi đi làm ăn xa, anh Dương không mang súng theo, lại ít hiểu biết về pháp luật nên vẫn cất súng trên gác mái mà không sử dụng, cũng không chủ động giao cho cơ quan chức năng.

    Cơ quan chức năng đang xúc tiến việc xử lý hình sự người đàn ông này.

    Trước đó một cậu bé khác cũng đã làm điều tương tự đối với mẹ của của mình. Được biết, cảnh sát ở Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nhận được cuộc gọi từ một học sinh tiểu học. Khi người trực tổng đài bắt máy, cậu bé liên tục khóc và kêu cứu, nói "cháu không thể sống được nữa".

    Sau khi cảnh sát đến nhà, cậu bé nhờ cảnh sát hãy bắt mẹ đi vì mẹ em bắt làm bài tập về nhà. Qua lời khai của người mẹ được biết, cậu bé đang học tiểu học, mỗi ngày mẹ đều cố gắng đốc thúc làm bài nhưng em không chịu. Sự việc hôm đó như giọt nước tràn ly, cậu chỉ muốn cảnh sát đưa mẹ đi để không phải làm bài tập nữa.

    Cảnh sát đã cố gắng thuyết phục cậu bé rằng nếu bố mẹ bị bắt đi thì ai sẽ chăm sóc, nấu cơm cho em. Sau một hồi thì cậu bé từ bỏ ý định nhờ cảnh sát bắt mẹ.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luoi-hoc-nhung-so-bi-bo-mang-cau-be-nhanh-tri-goi-canh-sat-cau-cuu-khong-ngo-bo-lai-pham-toi-that-a616205.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan