+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 50 tỷ

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, hứa trả lãi suất cao, Phượng chiếm đoạt 47 tỷ đồng của hơn 40 người.

    Ngày 6/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang hoàn tất điều tra, đề nghị VKSND tỉnh truy tố bị can Phạm Thị Phượng (34 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan chức năng, từ năm 2013 đến 2020, Phượng là nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Sơn Động. Lợi dụng vị trí làm việc, Phượng huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn trả lãi suất cao.

    Nhiều người dân tin tưởng, đã cho Phượng vay tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ này lấy tiền vay được, cho người khác vay với lãi suất cao, hưởng tiền chênh lệch để trả nợ cho chính bản thân.

    bac giang nu nhan vien ngan hang lua dao gan 50 ty
    Phạm Thị Phượng. Ảnh: Công an Bắc Giang

    Sau khoảng thời gian xoay vòng, Phượng mất khả năng chi trả. Cơ quan chức năng xác định bằng thủ đoạn trên, Phạm Thị Phượng đã chiếm đoạt 47 tỷ đồng của 43 người.

    Trong thời gian tới, để phòng ngừa các vụ việc tương tự xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị các Ngân hàng cần siết chặt hơn trong công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các nhân viên có dấu hiệu tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động vay đáo hạn ngân hàng để phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý.

     Đồng thời khuyến cáo quần chúng nhân dân hết sức cảnh giác, tỉnh táo, không tham gia các hoạt động cho vay lãi suất cao để tránh gây thiệt hại về tài sản.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-nu-nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-gan-50-ty-a536673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan