+Aa-
    Zalo

    Bắn gia đình con nợ, gã trai lĩnh án 16 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi đồng bọn đã lần lượt phải thụ án từ năm 2014 thì đến thời điểm này, Nguyễn Văn Tùng, đối tượng trực tiếp nổ súng mới phải chịu sự trừng phạt.

    (ĐSPL) - Trong khi đồng bọn đã lần lượt phải thụ án từ năm 2014 thì đến thời điểm này, Nguyễn Văn Tùng, đối tượng trực tiếp nổ súng mới phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, ngày 25/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng (28 tuổi, trú ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) 16 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại bị Tùng cùng đồng bọn dùng súng bắn là 3 người, song không ai tử vong.    

    Liên quan đến hành vi phạm tội của Tùng, năm 2014, các đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Thanh (33 tuổi), Đào Văn Tuấn (28 tuổi), Nguyễn Viết Công (26 tuổi), Trần Đình Khiêm (30 tuổi) và Nguyễn Hải Anh (33 tuổi) cùng bị tuyên phạt mức án 20 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, 4 bị cáo khác cũng lần lượt phải nhận từ 18 tháng tù đến 17 năm tù giam về các tội “Không tố giác tội phạm” và “Giết người”.

    Bị cáo Nguyễn Văn Tùng tại phiên tòa - Ảnh: báo ANTĐ

    Như báo Lao động đã thông tin trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 10/7/2012, tại nhà ông Nguyễn Văn Năng (46 tuổi, ở thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm). Nhóm thanh niên gồm 6 đối tượng đi trên 3 chiếc xe máy đỗ trước cửa nhà ông Năng và bất ngờ rút 3 khẩu súng bắn đạn hoa cải  xả thẳng vào trong nhà.

    Quá bất ngờ, mọi người ngồi ăn cơm trong nhà ông Năng không kịp phản ứng, khiến 3/8 người là Nguyễn Văn Lợi (21 tuổi), Nguyễn Đức Chiến (21 tuổi) và Nguyễn Thanh Huyền (18 tuổi) - con dâu ông Năng, đang mang thai - bị nhiều viên đạn chì găm vào thân thể.

    Ngay sau đó, nhóm côn đồ đã rồ ga bỏ chạy ra đường QL32, theo hướng về huyện Hoài Đức (Hà Nội).

    Vụ việc liên quan đến một đường dây cho vay nặng lãi. Do không đòi được tiền, nên nhóm đối tượng này đã thuê người đến “xử”.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, trong số các đối tượng bắn vào đám đông, cơ quan tố tụng xác định Tùng trực tiếp bắn 2 phát đạn.

    Sau khi bị bắt vì tham gia vụ xả súng vào đám đông, Tùng cho biết có tiền sử bị bệnh tâm thần nên được tách rút hồ sơ xử lý sau. Và đó cũng chính là lý do khiến đến thời điểm này, đối tượng gây án giết người từ năm 2012 mới bị đưa ra tòa xét xử.

    Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi cùng nhóm “giang hồ” đi thanh toán đối phương như nêu trên. Do đó, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án cùng các tình tiết liên quan, Tòa án Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng 16 năm tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố.

    Về dân sự và vật chứng liên quan đến vụ án, do đã được TAND TP Hà Nội xử lý từ năm 2014 ở phiên tòa xử Nguyễn Ngọc Thanh cùng đồng bọn nên tại phiên xét xử này, các cơ quan tiến hành tố tụng không xem xét.  

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    [mecloud]ceMIpdf6S6[/mecloud]
    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-gia-dinh-con-no-ga-trai-linh-an-16-nam-tu-a146806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan