+Aa-
    Zalo

    Băng cướp quen qua nhóm "những người vỡ nợ túng quẫn làm liều" ập vào nhà dân cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Sau khi quen nhau tại nhóm "những người vỡ nợ túng quẫn làm liều", 3 đối tượng đã táo tợn dùng hung khí ập vào nhà dân cướp tài sản.

    Vụ cướp xôn xao ngoại thành Hà Nội

    Rạng sáng 12/9, Công an huyện Thường Tín phối hợp với Đội Trọng án, Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội vừa bắt giữ tên cướp cuối cùng của ổ nhóm 3 tên đã xông vào nhà dân ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, để cướp tài sản, xảy ra rạng sáng 7/9.

    Trước đó, vào khoảng 4h20 ngày 7/9, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, nhận được tin báo ở thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, xảy ra vụ việc có nhóm đối tượng mang theo hung khí đột nhập vào nhà, khống chế chị V.T.T (47 tuổi) và chị N.T.T (57 tuổi, với mục đích cướp tài sản.

    Lợi dụng lúc nhóm cướp này sơ hở, chị N.T.T. đã tìm cách chạy ra ngoài và hô hoán người thân. Bị người dân cùng lực lượng chức năng truy đuổi, nhóm đối tượng bỏ chạy ra quốc lộ 1A. Tại đây, người dân cùng Công an xã Thắng Lợi đã bắt được một trong số những tên cướp.

    bang cuop quen qua nhom nhung nguoi vo no tung quan lam lieu dung dao keo ap vao nha dan cuop tai san
    3 đối tượng xông vào nhà dân cướp tài sản bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: H.T.

    Qua khai thác, lực lượng chức năng làm rõ nhân thân đối tượng là Doãn Huy Hoàng, (18 tuổi, quê huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định). Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai do túng quẫn nợ nần nên đã dùng hung khí xông vào nhà dân để cướp tiền, tài sản giá. Tuy nhiên, Hoàng cho biết không quen các đồng phạm mình, không biết họ tên gì, là ai ở đâu.

    "Chúng cháu làm quen nhau nhóm mạng xã hội tên 'Những người vỡ nợ túng quẫn làm liều', rồi hẹn nhau để lên kế hoạch đi cướp", Doãn Huy Hoàng khai.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng nhận định thủ đoạn của các đối tượng rất manh động, không thể nói trước việc nhóm cướp này có tiếp tục gây án trên đường trốn chạy hay không, Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS tăng cường lực lượng kết hợp với Công an huyện Thường Tín điều tra.

    Theo nhà chức trách, thời điểm xảy ra sự việc trời tối nên manh mối, hướng di chuyển trốn chạy để phục vụ công tác truy vết, trích xuất camera rất khó khăn. Thời điểm này, không có người dân, nhân chứng nào có thể tả lại đặc điểm 2 kẻ đang bỏ trốn.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/9, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm đối tượng Đoàn Văn Tú, 18 tuổi, quê huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, khi thanh niên này đang lẩn trốn ở tỉnh Nam Định. Qua đấu tranh, Tú cho biết không quen Doãn Huy Hoàng, không biết đồng phạm còn lại là ai và đang bỏ trốn ở đâu.

    Rạng sáng ngày 12/9, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng cuối cùng của băng cướp là Phan Văn Huấn, 34 tuổi, quê thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, khi đối tượng đang lẩn trốn tại quê nhà. Nhà chức trách cho biết Tú có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Lời khai của các thanh niên liều lĩnh

    Qua đấu tranh với các đối tượng, lực lượng chức năng xác định do thiếu tiền trả nợ nên Doãn Huy Hoàng sử dụng "nick" ảo, truy cập nhóm Facebook "Những người vỡ nợ túng quẫn làm liều" để tìm và rủ người khác thực hiện hành vi phạm tội, lấy tiền trả nợ.

    Hoàng kết nối được "nick" ảo của Tú và Huấn, rồi lập nhóm để bàn bạc hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản. Những người này thỏa thuận khi gặp không ai hỏi tên tuổi của nhai, phải đội mũ, đeo khẩu trang, mặc quần áo kín.

    Khoảng 21h ngày 6/9, Hoàng hẹn rủ gặp Tú, Huấn ở TP. Nam Định, tỉnh Nam Định, với ý đồ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng không tìm kiếm được "con mồi".

    bang-cuop-quen-qua-nhom-nhung-nguoi-vo-no-tung-quan-lam-lieu-dung-dao-keo-ap-vao-nha-dan-cuop-tai-san.mp4

    Sau đó, Huấn rủ cả nhóm di chuyển về địa bàn Hà Nội với mục đích vào nhà dân ở vùng ven ngoại thành cướp tài sản.  Khoảng hơn 4h ngày 7/9, cả nhóm thuê xe taxi về đến địa bàn thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín. Tại đây, Hoàng đưa Tú cái kéo, dặn đeo găng tay rồi, gọi cửa nhà chị V.T.T.. Lúc này, chị V.T.T  đang cùng chị N.T.T. vặt lông gà.

    Khi chị V.T.T. mở cổng, Hoàng và Tú cầm kéo ập vào khống chế, bắt 2 người phụ nữ này vào bên trong phòng ngủ. Tú ra sân lấy con dao, còn Hoàng cầm kéo bắt nạn nhân phải lấy tiền, tài sản trong két, và chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng cho chúng. Lợi dụng lúc 2 tên cướp sơ hở, chị N.T.T. chạy ra ngoài hô hoán hàng xóm, người thân sang ứng cứu.

    XEM THÊM: Khởi tố đối tượng nhận 100.000 USD “chạy án” cho cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

    Tại cơ quan công an, Tú khai nhận đang nợ hơn 100 triệu đồng, do thua đánh bạc, cá độ và chơi điện tử trên mạng Internet. Hoàng khai mình cũng đang nợ nần. Phan Văn Huấn khai đang sống lang thang, ham mê trò chơi điện tử và từng sử dụng cả ma túy nên cùng rủ nhau đi cướp.

    Nhà chức trách cho biết Huấn có "biệt tài" đi bộ. Có ngày, lực lượng truy bắt đã lần theo dấu vết của Huấn hàng chục cây số, qua nhiều tỉnh thành.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-cuop-quen-qua-nhom-nhung-nguoi-vo-no-tung-quan-lam-lieu-ap-vao-nha-dan-cuop-tai-san-a590790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan