+Aa-
    Zalo

    Bàng hoàng với ê-kíp “nhái” thuốc tân dược của hai gã giám đốc 8X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những loại thuốc giả mà các đối tượng "tung" ra thị trường lại chủ yếu dành cho bà bầu, trẻ em còi xương, chậm phát triển, người già bị di chứng tai biến mạch máu não, tê mỏi chân tay...

    (ĐSPL) - Để hoàn thiện sản phẩm thuốc tân dược giả chuyên dành cho người bị tai biến mạch máu não, trẻ em chậm phát triển, phụ nữ mang thai... hai giám đốc công ty tư nhân đã lần mò nhiều tháng trời, kết nối hình thành ê-kíp thực hiện những công đoạn "nhái", giống từ vỏ hộp, đến tem, nhãn, bột thuốc... Những "bí mật" của hai gã giám đốc doanh nghiệp dược này chỉ bị vỡ lở khi Cơ quan điều tra vào cuộc.

    Manh mối từ những chuyến xe "ma"

    Theo thông tin PV báo Đời sống và Pháp luật thu thập được, Đội Chống hàng giả thuộc PC46 Công an TP.Hà Nội phối hợp với C46, Bộ Công an vừa phát hiện, bắt giữ một vụ sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả cực lớn. Đặc biệt hơn nữa, những loại thuốc giả mà các đối tượng "tung" ra thị trường lại chủ yếu dành cho bà bầu, trẻ em còi xương, chậm phát triển, người già bị di chứng tai biến mạch máu não, tê mỏi chân tay... Chính vì vậy, sự việc trên đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

    Sau nhiều ngày trinh sát và theo dõi hành tung của các đối tượng, khoảng 11h35 ngày 8/11 tại khu vực vườn hoa của ĐH Thủy Lợi, lực lượng của PC46, C46 bắt quả tang đối tượng Bùi Văn Hiệp (SN 1985, HKTT thôn Hưng Nhân, Trực Mỹ, Trực Ninh, Nam Định), Giám đốc công ty cổ phần thương mại và thiết bị y tế HT Hoa Kỳ đang điều khiển xe máy BKS 29L1 - 400.68 chở hai thùng các-tông có dấu hiệu nghi vấn.

    Ngay lập tức đối tượng Hiệp đã được mời về trụ sở để tiến hành điều tra xác minh số hàng nghi vấn mà Hiệp mang theo. Kết quả xác minh ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện bên trong hai thùng các-tông chứa 150 hộp thuốc Lumbrotine và 80 hộp cốm bổ Zinc-kid điều trị thiếu kẽm ở trẻ còi xương và phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú. Tiến hành xác minh nóng tại công ty TNHH đầu tư và phát triển y tế - là đơn vị trực tiếp phân phối thuốc Lumbrotine và Zinc-kid, cơ quan công an nhận được kết quả, toàn bộ số thuốc do Bùi Văn Hiệp vận chuyển trên xe máy đều là hàng giả.

    (bgiay)Bàng hoàng với ê-kíp “nhái” thuốc tân dược của hai gã giám

    Gã giám đốc chuyên thuốc giả Bùi Văn Hiệp và số thuốc giả tại cơ quan công an.

    Đấu tranh khai thác đối tượng Hiệp, ban chuyên án đã tiến hành mở rộng điều tra và bắt thêm Nguyễn Anh Văn (SN 1982, HKTT tại thôn 10, xã Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Ninh), thu máy dập hàn mép túi và một số bao bì nhãn thuốc bị làm giả. Văn là Giám đốc công ty TNHH thương mại và đầu tư LV France (trụ sở tại 161, tổ 2, phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Nguyễn Anh Văn là đối tượng trực tiếp mua mẫu thuốc Lumbrotine và cốm bổ Zinc-kid thật bán trên thị trường và mang đi làm mẫu, đặt hàng sản xuất giả rồi đóng gói, tung ra thị trường để tiêu thụ. Văn khai nhận, đã bán ra thị trường hơn 3.000 sản phẩm.

    (bgiay)Bàng hoàng với ê-kíp “nhái” thuốc tân dược của hai gã giám

    Zinc-kid, loại cốm cho trẻ em được hai gã giám đốc này làm giả y như thật.

    Thủ đoạn phù phép thuốc giả

    Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cho biết, để phá được chuyên án này, trinh sát của PC46 Công an Hà Nội đã phải lên kế hoạch, theo dõi các đối tượng từ nhiều tháng nay. Điều khó khăn nhất, đó là việc vận chuyển thuốc tân dược rất dễ để đối tượng nguỵ trang, cất giấu hoặc cũng có lúc chúng trà trộn giữa thuốc thật và thuốc giả nên nhìn bằng mắt thường rất khó phân biệt. Công ty của Hiệp và Văn chuyên kinh doanh dược phẩm. Buôn bán trong cùng lĩnh vực, hai gã giám đốc quen biết nhau và hình thành một ê-kíp làm giả thuốc tân dược, trà trộn với những mặt hàng thuốc thật mà chúng đang phân phối để bán ra thị trường.

    Theo cán bộ điều tra thì mọi nhãn mác đều được bọn chúng làm y như thật, ngay cả cơ quan quản lý cũng phải kiểm nghiệm mới xác định được thuốc giả, thuốc thật. Các loại thuốc giả được phát hiện đều ở dạng không có hoạt chất, hàm lượng hoạt chất thấp, nguyên liệu chủ yếu là tinh bột, thuốc bên trong khác với nhãn bên ngoài. Trước đây, Công an Hà Nội cũng đã phát hiện một đường dây nhập khẩu loại thuốc dành cho phụ nữ bị làm giả và xác nhận kết quả kiểm nghiệm sản phẩm giả cho thấy nguyên liệu chủ yếu là... bột mì. Chưa phát hiện độc tố trong thuốc giả, nhưng vấn đề là người tiêu dùng sẽ tiền mất tật mang. Các kháng sinh có hàm lượng hoạt chất thấp sẽ làm tăng số người bệnh bị kháng kháng sinh.

    Được biết, các công đoạn như làm vỏ hộp, nhãn mác, tem chống hàng giả, bột thuốc... được hai gã giám đốc "đặt hàng" ở nhiều nguồn khác nhau, tất cả đều là... giả. Chúng chọn công ty CP Khoa học, công nghệ Tech Land để gia công các mặt hàng thuốc do công ty này có nhà xưởng sản xuất thuốc lớn tại Hà Nội. Các sản phẩm thuốc đặt tại công ty Tech Land sản xuất đều có chất lượng tương đương với hàng thật khoảng 70\%.

    Tuy nhiên, khi PV tìm đến địa chỉ 146, ngõ 12B Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì thấy cơ sở sản xuất này chỉ là dãy nhà cấp 4 cũ nát, nằm ven rìa làng khu Trung Văn, xa khu dân cư. Để che mắt cơ quan chức năng, công ty này không gắn biển số nhà, vì cả dãy không có địa chỉ nào là 146. Theo một số người dân sống quanh khu vực trên, PV cũng đã tìm được xưởng sản xuất thuốc. Qua quan sát thấy, trong dãy nhà cấp 4 có hai phòng lạnh rộng khoảng 20m2 được để làm nơi sản xuất, đóng gói tân dược. Trong xưởng, xuất hiện la liệt các bao nguyên liệu màu trắng và nhiều vật liệu làm giả vỏ thuốc chưa được sử dụng.

    Một điều bất thường khác là trong quá trình khai nhận tại Cơ quan điều tra, đối tượng Hiệp cho biết, việc mua bán, đặt hàng sản xuất Lumbotine và Zinc-kid với công ty Tech Land đều bằng miệng. Khi nhận hàng, công ty Tech Land chỉ ghi phiếu thu tiền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-voi-e-kip-nhai-thuoc-tan-duoc-cua-hai-ga-giam-doc-8x-a69521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghi vấn thuốc chữa bệnh dởm

    Nghi vấn thuốc chữa bệnh dởm "xâm nhập" bệnh viện

    Liên tiếp trong vòng 1 tháng ở Hà Tĩnh đã xảy ra 3 vụ sốc phản vệ do thuốc. Khi gia đình ông Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi) ở huyện Cẩm Xuyên chưa vơi hết nỗi đau mất người thân, thì mới đây nhất, một gia đình tại Hương Khê đang rơi vào nỗi hoang mang tuột độ về sự sống còn của cậu con trai 4 tuổi.rn