+Aa-
    Zalo

    Báo chí quốc tế nói gì khi U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch U23 Đông Nam Á

    (ĐS&PL) - Các trang tin quốc tế trong khu vực đều có những lời khen ngợi sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Trong khi truyền thông Thái Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ với U23 Việt Nam thì báo chí Indonesia đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể lên đỉnh khu vực.

    Tối 26/8, trên sân Rayong, thành phố duyên hải phía đông Thái Lan, các cầu thủ U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi quán quân U23 Đông Nam Á sau khi vượt qua U23 Indonesia trên chấm luân lưu.

    Sau 120 phút không có bàn thắng, U23 Việt Nam thắng 6-5 trên loạt đấu cân não, với tình huống Quan Văn Chuẩn cản phá thành công cú đá của thủ môn Ernando ở lượt thứ 6.

    Tờ Bola.Okezone có bài viết: "Sự tri ân xứng đáng dành cho U23 Indonesia dù không vô địch giải U23 Đông Nam Á". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "U23 Indonesia tan mộng giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á sau thất bại trước U23 Việt Nam ở loạt sút luân lưu.

    Ngay cả khi thất bại, những cầu thủ U23 Indonesia vẫn xứng đáng được khen ngợi. Bởi lẽ, từ đầu giải, đội bóng đã chiến đấu hết sức. Bất lợi lớn nhất của U23 Indonesia nằm ở vấn đề nhân sự. HLV Shin Tae Yong chỉ có trong tay 21 cầu thủ khi Titan Agung và Komang Teguh bị cấm thi đấu vào phút chót.

    Garuda Muda (biệt danh của đội U23 Indonesia) đã xuất sắc có mặt ở trận chung kết và họ chỉ còn cách vinh quang đúng một bước chân. Đáng tiếc, thất bại trong loạt sút luân lưu may rủi đã khiến cho họ lỡ hẹn với ngôi vô địch".

    bao chi quoc te noi gi khi u23 viet nam bao ve thanh cong ngoi vo dich u23 dong nam a 1
    Tờ Siam Sport của Thái Lan viết về chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Thể thao văn hóa.

    Tờ Siam Sport của Thái Lan viết về chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, "U23 Việt Nam tiếp tục giữ ngôi số 1 bóng đá trẻ Đông Nam Á". Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết: "U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á khi thắng U23 Indonesia 6-5 ở loạt luân lưu, sau 120 phút không có bàn thắng".

    Trong khi đó, tờ CNN Indonesia tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà trở thành á quân giải U23 Đông Nam Á. Theo tờ báo này, dù bị ép sân nhưng các học trò HLV Shin Tae-yong đã thi đấu phòng ngự vô cùng kín kẽ và kéo U23 Việt Nam vào "loạt đấu súng".

    CNN Indonesia cũng bày tỏ sự thông cảm với HLV Shin Tae Yong vì với lực lượng không phải mạnh nhất, ông vẫn đưa được U23 Indonesia vào chung kết, và những nỗ lực ấy xứng đáng được ca ngợi.

    bao chi quoc te noi gi khi u23 viet nam bao ve thanh cong ngoi vo dich u23 dong nam a 2
    CNN Indonesia cũng bày tỏ sự thông cảm với HLV Shin Tae Yong. Ảnh: Thể thao văn hóa.

    Tờ Bola Sport giật tít: "Cú sút phạt đền hỏng của Ernando Ari khiến U23 Indonesia thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á". Tờ báo này đánh giá đoàn quân HLV Shin Tae Yong đã thi đấu tự tin và quyết tâm trước U23 Việt Nam và chỉ thiếu may mắn ở thời điểm quyết định.

    Tương tự, tờ Bola cũng khẳng định U23 Indonesia đã chơi một trận sòng phẳng và nỗ lực trước U23 Việt Nam. Chỉ đáng tiếc là thủ thành Ernando Ari, người đã chơi rất hay trong trận đấu, đã thực hiện hỏng ăn cú sút phạt đền quyết định, khiến cho U23 Indonesia mất chức vô địch đầy cay đắng.

    Tờ Suara cho rằng đội U23 Indonesia không có gì hối tiếc vì đã thi đấu hay trong trận chung kết cũng như toàn giải đấu. Điều nghiệt ngã ở chỗ, người hùng Ernando Ari lại trở thành tội đồ khi đá hỏng quả phạt đền.

    Tờ Thai Rath cũng đề cập đến chiến thắng của U23 Việt Nam, thiết lập cột mốc đội tuyển đầu tiên bảo vệ được ngôi vương U23 Đông Nam Á.

    "Nụ cười U23 Việt Nam sau khi vượt qua U23 Indonesia ở loạt đá luân lưu để bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á", tờ Thai Rath bình luận về chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

    "Trong 90 phút, hai đội không thể ghi bàn thắng và phải bước vào hiệp phụ. Nhưng giờ đấu thêm cũng không phá vỡ được bế tắc, nên cần phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

    Sự chính xác giúp U23 Việt Nam thắng 6-5 và bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á", tờ báo này cho biết thêm.

    bao chi quoc te noi gi khi u23 viet nam bao ve thanh cong ngoi vo dich u23 dong nam a 3
    Trong khi đó Republika thì dẫn lời động viên của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir. Ảnh: Thể thao văn hóa.

    Trong khi đó Republika thì dẫn lời động viên của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir, người đã trực tiếp có mặt ở Thái Lan để cổ vũ cho U23 Indonesia. Theo ông Thohir, các cầu thủ U23 Indonesia đã bất chấp mọi khó khăn và chơi rất quả cảm ở giải đấu này.

    "Trước hết, tôi cảm ơn sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện. Trên thực tế, dù có nhiều cầu thủ lần đầu ra mắt đội nhưng chúng tôi vẫn có thể chơi tốt ở cấp độ cao nhất ở Đông Nam Á. Tôi rất cảm động vì đội chỉ còn 16 cầu thủ, chúng tôi đã có thể chiến đấu đến phút cuối cùng.

    Kết quả không có lợi cho chúng tôi nhưng tôi lạc quan rằng giải đấu lần này sẽ mang lại động lực và tinh thần cho các cầu thủ để tiến bộ hơn nữa", ông Erick Thohir chia sẻ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-quoc-te-noi-gi-khi-u23-viet-nam-bao-ve-thanh-cong-ngoi-vo-dich-u23-dong-nam-a-a588620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan