+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn tại nhà tù Brazil, ít nhất 42 người bị siết cổ tới tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 42 phạm nhân ở Brazil đã bị siết cổ đến chết tại 4 nhà tù, ngay sau khi một vụ xung đột băng nhóm xảy ra vào ngày trước đó khiến 15 người thiệt mạng.

    Ít nhất 42 tù nhân ở Brazil đã bị siết cổ đến chết tại 4 nhà tù khác nhau, ngay sau khi một vụ xung đột băng nhóm xảy ra vào ngày trước đó khiến 15 người thiệt mạng.

    Một nhà tù tại Brazil. Ảnh: Cyprus Mail.

    Trong số các nạn nhân, ít nhất 27 người thiệt mạng tại nhà tù Antonio Trindale tại Manaus – thủ phủ của bang Amazonas.

    Lực lượng đặc nhiệm liên bang đã được điều đến để ngăn chặn tình trạng bạo lực tại Manaus. Cơ quan cải tạo bang Amazonas ra thông cáo cho hay đã kiểm soát tình hình tại 4 nhà tù trên.

    Các cuộc xung đột trong nhà tù thường lan rộng nhanh chóng ở Brazil, tại đây các bang đảng ma túy kiểm soát gần như tất cả các nhà tù.

    Tháng 1/2017, gần 150 tù nhân đã chết trong 3 tuần bạo lực ở phía bắc và đông bắc Brazil khi các băng nhóm địa phương với sự hậu thuẫn của 2 phe ma túy lớn nhất Brazil tàn sát lẫn nhau.

    Tổng thống cực hữu Brazil Jair Bolsonaro đã thề giành lại quyền kiểm soát các nhà tù trong nước cùng với việc xây thêm nhiều nhà tù khác.

    Tuy nhiên, phần lớn các nhà tù do chính quyền bang quản lý và tình trạng quá tải khiến việc kiểm soát trở nên phức tạp. Thậm chí, các nhà tù còn trở thành nơi những băng nhóm tội phạm chiêu mộ thành viên, theo Reuters.

    Người thân của một tù nhân bị sát hại. Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Brazil hiện có số tù nhân đông thứ 3 thế giới. Theo số lượng từ chính quyền, tính đến tháng 6/2016, Brazil có tổng cộng 726.712 tù nhân.

    Ở thời điểm đó, số tù nhân đã nhiều gấp đôi tổng sức chứa 368.049 người của các nhà tù ở Brazil.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-tai-nha-tu-brazil-it-nhat-42-nguoi-bi-siet-co-toi-tu-vong-a277347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan